Thứ 3, 23/04/2024 10:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Collin Morikawa đăng quang Workday Charity Open sau ba hố play-off

11:54 - 13/07/2020

(GolfViet) - Giải đấu kín đầu tiên trên sân Muirfield Village đã phải phân thắng bại nhờ hố đấu phụ khi cả hai tay golf Justin Thomas và Collin Morikawa đều có tổng điểm -19.

Bài liên quan

Sau vòng ba bị Thomas chiếm ngôi đầu và dẫn trước 3 gậy, Morikawa nhanh chóng san bằng cách biệt ngay từ những hố nhập cuộc với điểm birdie hố 2, trong khi đối thủ phát bóng cùng nhóm mắc 2 bogey liên tiếp. Tuy nhiên, ngôi sao số 5 thế giới nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh của mình để chiếm lại ngôi đầu nhờ mạch ghi birdie từ hố 8 đến hố 11. Còn Morikawa liên tục đánh hòa par sau khi tạo ấn tượng với điểm Eage hố 5, cùng một birdie trước đó.

Với cú gạt thành công ghi Eagle hố 15, Thomas tiếp tục giữ đỉnh bảng cùng cách biệt 3 điểm nhiều hơn người thứ nhì là Morikawa. Những tưởng Thomas có thể thuận lợi giành chiến thắng thứ ba trong mùa giải (sau CJ Cup và Sentry Tournament of Champions) nhưng diễn biến trận đấu một lần nữa lại đổi chiều khi tay golf này đánh bogey 2 trong 3 hố hạ màn và Morikawa ghi birdie tại hố 17. Cùng có tổng điểm -19, hai golfer Mỹ bước vào loạt đấu play-off để phân thắng bại.

Morikawa xuất sắc giành chiến thắng trước người đàn anh kỳ cựu Thomas (Ảnh: Sam Greenwood/Getty Images)

Morikawa xuất sắc giành chiến thắng trước người đàn anh kỳ cựu Thomas (Ảnh: Sam Greenwood/Getty Images)

Năm tuần trước, khi PGA Tour tái đấu chặng đầu với Charles Schwab Challenge, Morikawa bỏ lỡ cơ hội đăng quang khi để thua ngay hố play-off đầu tiên trước Daniel Berger. Nhưng lần này thì không. Sau hai hố đấu ngang tài ngang sức, golfer sinh năm 1997 với bản lĩnh vững vàng đã thực hiện thành công cú putt ghi điểm par, ấn định chiến thắng chung cuộc ở Workday Charity Open và mang về danh hiệu PGA Tour thứ hai chỉ sau hơn một năm chuyển sang chuyên nghiệp.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT