Thứ 3, 23/04/2024 10:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đoạt WGC-FedEx St. Jude, Thomas trở lại ngôi vị số một thế giới

10:26 - 03/08/2020

(GolfViet) - Chiến thắng WGC-FedEx St. Jude Invitational không chỉ giúp Justin Thomas có danh hiệu PGA Tour thứ ba trong mùa giải này mà còn đưa anh lấy lại vị trí số một thế giới và tạo thêm một cột mốc mới trong sự nghiệp.

Bài liên quan

Ngày hạ màn giải thuộc chuỗi World Golf Championship đã chứng kiến cuộc đấu tay đôi giữa đương kim vô địch Brooks Koepka - Justin Thomas. Nhập cuộc khi kém 4 gậy với ngôi đầu, Thomas xóa bỏ cách biệt này với 4 birdie trong 9 đường đầu của sân par 70 TPC Southwind. Sau bogey duy nhất ở hố 12, Thomas có thêm 2 birdie liên tiếp các hố 15, 16 để đạt điểm tổng -13 và độc chiếm ngôi đầu. Trong khi đó, với birdie hố 17, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Thomas là Koepka chỉ kém một gậy và cần ghi điểm dưới par nhằm đưa trận đấu vào loạt play-off.

Tuy nhiên, Koepka lại mắc sai lầm ở hố quyết định này. Số sáu thế giới phát bóng xuống bẫy nước dọc theo fairway và kết thúc hố với double bogey. Còn Thomas dễ dàng hoàn thành vòng đấu với cú putt ghi par (tổng 65, -5) để giữ nguyên khoảng cách ba gậy và giành chiến thắng chung cuộc.

Lần gần nhất Thomas chiếm đỉnh bảng OWGR là vào tháng 6/2018 (Ảnh: Chatsports)

Lần gần nhất Thomas chiếm đỉnh bảng OWGR là vào tháng 6/2018 (Ảnh: Chatsports)

Vô địch WGC-FedEx St. Jude Invitational, Thomas sẽ giữ đỉnh bảng hai BXH vô cùng quan trọng là FedExCup và OWGR, trở thành đề cử sáng giá nhất cho giải thưởng Player of the Year. Việc hưởng 76 điểm OWGR giúp Thomas từ hạng ba lên vị trí số một thế giới, chấm dứt “triều đại” kéo dài hai tuần của Jon Rahm. Ở tuổi 27, Thomas là golfer trẻ thứ ba trong 60 năm qua giành được 13 danh hiệu Tour, xếp sau Tiger Woods và huyền thoại Jack Nicklaus.

Ở các vị trí tiếp theo của WGC-FedEx St. Jude Invitational. Ngoài Koepka, nhóm Á quân còn có Daniel Berger, Tom Lewis và Phil Mickelson. Các golfer về T6 (-9) cũng đông đảo không kém, với Xander Schauffele, Jason Day, Shane Lowry, Chez Reavie, Louis Ossthuizen và Matthew Fitzpatrick.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT