Thứ 6, 29/03/2024 08:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dải ruy băng cầu vồng đặc biệt tại WGC-FedEx St. Jude Invitational

13:08 - 31/07/2020

(GolfViet) - Tuần đấu kín thứ tám theo lịch mới của PGA Tour ở sân TPC Southwind mang đến hình ảnh rực rỡ sắc màu từ dải ruy băng được đeo bởi các golfer, caddie và nhân viên giải đấu.

Bài liên quan

Các dải ruy băng cầu vồng chính là hoạt động để tưởng niệm cô con gái của cựu vô địch PGA Tour Camillo Villegas. Bé Mie Villegas 22 tháng tuổi đã ra đi vào cuối tuần trước sau quãng thời gian chiến đấu với các khối u ở cả não và cột sống. Được biết cô bé rất yêu thích cầu vồng.

Các Tour pro đeo dải ruy băng cầu vồng trên mũ khi thi đấu (Ảnh: Keyur Khamar)

Các Tour pro đeo dải ruy băng cầu vồng trên mũ khi thi đấu (Ảnh: Keyur Khamar)

Bên cạnh đó, hoạt động này còn phù hợp với chủ đề của WGC-FedEx St. Jude Invitational nhằm giúp đỡ các bệnh nhi ung thư. Số tiền quyên góp được từ giải đấu sẽ được trao đơn vị thụ hưởng chính là bệnh viện St. Jude Children’s Research Hospital. Trang web của PGA Tour nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn của giải đấu: “Nhờ sự hỗ trợ của các sự kiện như WGC-FedEx St. Jude, các gia đình có con mắc bệnh hiểm nghèo sẽ không phải đối mặt với các khoản chi phí điều trị, đi lại, nhà ở hoặc thực phẩm mà tập trung vào giúp đỡ con cái chiến đấu với bệnh tật”.

Trong suốt 50 năm tổ chức, giải đấu nằm trong chuỗi World Golf Championship này đã huy động được 43 triệu USD từ thiện; góp phần giúp quỹ từ thiện của PGA Tour đạt thành tích vượt mốc ba tỷ USD vào tháng 1/2020, mang lại giá trị tích cực cho đời sống của hàng triệu người trên toàn cầu.

Không chỉ ở WGC-FedEx St. Jude Invitational, các golfer, caddie và BTC thuộc sự kiện song song (opposite-field) là Barracuda Championship tại Tahoe Mountain Club, California cũng sẽ đeo ruy băng cầu vồng.

Hoạt động tưởng niệm và vinh danh những nhân vật có tầm ảnh hưởng với golf, gây quỹ ủng hộ, tiếp sức các chiến dịch vì cộng đồng đã không còn xa lạ trên PGA Tour. Hai tuần trước tại Memorial Tournament, Tiger Woods và nhiều người chơi, caddie khác đã sử dụng dải ruy băng vàng trên trang phục để lan tỏa chiến dịch từ thiện Play Yellow cũng nhằm giúp đỡ trẻ em nghèo được khởi xướng bởi vợ chồng huyền thoại Jack Nicklaus.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT