Thứ 4, 24/04/2024 08:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Zurich Classic vẫn quyên góp 1,5 triệu USD từ thiện dù giải đấu bị hủy

14:48 - 28/04/2020

(GolfViet) - Dịch bệnh có thể chặn việc tổ chức các giải đấu nhưng không thể ngăn được những giá trị nhân văn lan tỏa đến cộng đồng.

Bài liên quan

Trong một thông báo hôm 27/4, PGA Tour và các nhà điều hành Zurich Classic cho biết: Nhà tài trợ xứng danh Zurich vẫn quyên tặng 1,5 triệu USD cho quỹ từ thiện của giải dù giải không thể tổ chức vì Covid. Số tiền này bằng với khoản quyên góp được trong mùa 2019, năm mà Ryan Palmer và Jon Rahm lên ngôi vô địch.

Ryan Palmer và Jon Rahm vô địch sự kiện năm ngoái (Ảnh: Getty Images)

Ryan Palmer và Jon Rahm vô địch sự kiện năm ngoái (Ảnh: Getty Images)

Trong hơn 6 thập kỷ, sự kiện thường niên của PGA Tour ở New Orleans đã kêu gọi hỗ trợ cho quỹ từ thiện chính của giải đấu là The Fore!Kids Foundation, hướng đến giúp đỡ trẻ em trong khu vực.

Năm 2005, thương hiệu bảo hiểm Zurich trở thành nhà tài trợ xứng danh của giải đấu đồng đội (bắt đầu từ 2017, Zurich Classic chuyển qua thể thức đấu đội, mỗi đội 2 golfer với 36 hố fourball, 36 hố foursome) và kể từ đó, giúp gây quỹ hơn 21 triệu USD cho các tổ chức từ thiện cộng đồng trong việc cung cấp thực phẩm, nhà ở, quà tặng ngày lễ, cơ hội giáo dục và hoạt động giải trí cho trẻ em; hỗ trợ bệnh nhân ung thư, người khuyết tật hoặc một số bệnh hiểm nghèo khác.

Theo lịch trình mùa giải không bị ảnh hưởng vì Covid-19, Zurich Classic năm nay đã được khởi tranh vào tuần trước. Sân nhà của giải, TPC Louisiana gần đây đã hoàn thành công cuộc cải tạo sân, trùng tu fairways, green, bunker và cải thiện hệ thống thoát nước với khoản chi phí lên đến 1,9 triệu USD. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT