Thứ 7, 27/04/2024 03:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Adam Scott – Hình mẫu lý tưởng cho các golfer và bài học nhân văn ý nghĩa

12:34 - 29/04/2020

(GolfViet) - Khá kín tiếng trong đời sống cá nhân, luôn hướng về gia đình, gắn bó với các hoạt động từ thiện và hành động đẹp với người hâm mộ, cựu số một thế giới mang đến bài học giá trị nhân văn sâu sắc, lan tỏa sự tích cực trong quãng thời gian khó khăn vì dịch bệnh.

Bài liên quan

Trong bài viết có tiêu đề: “Không máy ảnh, không cúp chiến thắng nhưng Adam Scott lại nhận được giải thưởng về sự tử tế”, nhật báo Sydney Morning Herald đã đưa tin về cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa golfer thuộc Top đầu thế giới và một người hâm mộ không hề quen biết

Ross Campbell, 76 tuổi đang phải đối mặt với 7 khối u não. Một tác dụng phụ từ căn bệnh nguy hiểm khiến Ross tin rằng Adam Scott là người bạn thân nhất của ông và họ thường xuyên chơi golf, trao đổi các kinh nghiệm, đi uống nước sau 18 hố tại sân Riverside Oaks.

Khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát và tình trạng của Ross trở nên tồi tệ hơn, Ross Campbell và vợ chuyển đến sống tại khu đất rộng 32 mẫu gần Dural của người con trai. Lúc đó, Ross nghĩ rằng một nhà kho ở đây chính là clubhouse của Riverside Oaks. “Ông ấy nói về Adam Scott mọi lúc và chờ đợi cuộc gọi từ cậu để chơi một vòng golf”, bà Pam Campbell chia sẻ.

Adam Scott và Ross Campbell đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại theo thỉnh cầu từ gia đình của Campbell (Ảnh: smh)

Adam Scott và Ross Campbell đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại theo thỉnh cầu từ gia đình của Campbell (Ảnh: smh)

Trước tình trạng bệnh và sự nhầm lẫn ngày càng tiến triển của bố, cô con gái Leigh đã liên lạc với Scott khi anh quay trở lại Úc trong một thời gian ngắn và bày tỏ nguyện vọng mãnh liệt của ông. Scott ngay lập tức đồng ý và sẵn sàng gọi điện thoại cho người hâm mộ lạ mặt dù anh cũng như các golfer khác thường xuyên nhận được những yêu cầu tương tự.

Ban đầu, cuộc trò chuyện có phần dè dặt và ngạc nhiên nhưng Scott đã khiến nó trở nên gần gũi với câu hỏi nhẹ nhàng làm chệch hướng thắc mắc của Ross: “Bạn đã không cần tôi cho trận đấu ngày hôm qua?” cũng như lý do tại sao họ lại không cùng nhau chơi golf trong thời gian gần đây.

“Tôi đã khóc và vô cùng hạnh phúc khi họ nói chuyện. Họ nói về golf và Ross đề cập ông ấy hay loạng choạng khi đi ra ngoài chơi. Ross phải ngồi trên xe lăn, khó có thể đứng dậy và Scott chắc chắn đã cảm nhận được điều này.  Cậu ấy nói mình cũng bị nghiêng ngả với đôi chân của mình”, bà Pam thuật lại.

Với bất kỳ ai ở độ tuổi từ 55 đến 105 từng đánh một quả bóng golf, Jack Nicklaus là huyền thoại, là một phần nhỏ trong cuộc sống của họ. Ông là “Gấu Vàng”, người khiến họ đắm chìm trong những ly bia chúc mừng khi giành được major cuối cùng tại The Masters 1986, ở tuổi 46. Thế nhưng, Ross Campbell có một thần tượng trẻ trung hơn, phong cách hơn. Bà Pam tiếp tục: “Ông ấy luôn yêu thích Adam Scott, đặc biệt vì anh ấy là người Úc. Tuy nhiên, ung thư não và phổi khiến Ross tin rằng họ thường xuyên chơi golf cùng nhau”.

Sau đó, Adam Scott đã gửi cho Ross video ghi lại khoảnh khắc chiến thắng The Masters 2013. Với những người hâm mộ golf cuồng nhiệt, xem Masters trên TV như một giấc mơ xanh còn Ross lại được chơi hàng tuần với người hùng của mình bằng một màu sắc sống động nhất.

Trước khi golf đỉnh cao tạm dừng vì Covid, Scott đã trở lại Top 10 thế giới sau chức vô địch Australian PGA Championship 2019 và đánh bại nhiều đối thủ mạnh ở Genesis Invitational vào tháng 2 – chiến thắng đầu tiên của anh trên PGA Tour kể từ 2016. Giờ đây, Adam Scott tiếp tục củng cố vị trí của mình như một người đàn ông “đẹp nhất” trong golf.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT