Thứ 5, 28/03/2024 03:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Với golf, ai cũng có thể ước mơ!

15:54 - 20/04/2020

(GolfViet) - Những câu chuyện về các cô bé, cậu bé vượt qua bệnh tật, nghịch cảnh để tận hưởng niềm đam mê golf luôn được bắt gặp ở bất kỳ đâu trên thế giới. Với các em, golf là động lực, là “liều thuốc” tinh thần hữu hiệu nhất.

Bài liên quan

Dakota Cunningham là một trong những trường hợp như vậy! Dakota được chuẩn đoán mắc bệnh bạch cầu (bệnh máu trắng) vào tháng 5/2017, khi chỉ mới 11 tuổi. Kể từ đó, em và gia đình đã đồng hành cùng nhau trong mỗi chuyến hóa trị tại bệnh viện.

Dakota Cunningham (Ảnh: Golf Digest)

Dakota Cunningham (Ảnh: Golf Digest)

Từ một cậu bé hoạt bát, một chân sút đầy năng lượng của đội bóng, sở hữu đai đen taekwondo, sức khỏe của Dakota yếu dần, có lúc còn không thể đi bộ. Cha em, Stephen Cunningham gọi đó là một cơn ác mộng mà ông không thể thức dậy. “Dakota không thể di chuyển trong 6 hoặc 8 tuần. Nhìn thấy con nằm trên ghế đi-văng, rồi bế con trên tay vào phòng tắm, đi trị liệu bằng xe lăn, học cách đi trên chiếc xe tập,… Đó là điều tàn khốc nhất trong đời tôi”, ông Stephen nhớ lại.

Sau những lần hóa trị, tình hình của Dakota có tiến triển nhưng không thể tiếp tục chơi bóng. Em tìm đến một môn thể thao khác ít di chuyển hơn để tập luyện và và golf chính là lựa chọn hàng đầu. Dakota chọn bộ môn thể thao xanh giống như cha (ông Stephen từng chơi ở các hệ thống giải nhỏ mini-tour) và nghiêm túc chơi golf trong suốt thời gian điều trị tại St. Jude. Em cũng góp mặt trong đội tuyển golf trường cấp hai của mình.

Dakota say mê đến nỗi không bao giờ để căn bệnh cản trở giấc mơ chơi golf. Vòng chung kết Junior High Final Championship tháng 10 năm ngoái chỉ là một ví dụ.

Hai ngày trước thềm giải khởi tranh, Dakota đã đi hóa trị. Đến sáng hôm sự kiện diễn ra, dù sức khỏe không hoàn toàn cho phép, nhưng Dakota vẫn muốn chơi. Cuối cùng, em ra sân, ghi vòng đấu 69 gậy và giành chiến thắng. Tại hố 18, Dakota chỉ cần điểm Par để lần đầu tiên sở hữu vòng đấu dưới 70.

Khi ấy, cha của Dakota đã thốt lên kinh ngạc bởi khó tưởng tượng nổi ở độ tuổi 13, không phải một người chơi nào cũng có thể đạt được kết quả như vậy. Chưa kể đó là một đứa trẻ đang điều trị bệnh bạch cầu thì lại ở cấp độ hoàn toàn khác.

Cuối tháng 1/2020, Dakota hoàn thành việc điều trị bệnh bạch cầu lympho cấp tính (ALL) và tiếp tục tận hưởng những vòng golf. Ba tháng sau, Dakota đạt một cột mốc khác trong quá trình chơi golf của mình, điều mà golfer nào cũng ao ước sở hữu. Đó là Hole in One.

Ngay sau đó, Justin Rose bất ngờ gửi cho Dakota một video dài 1p30 chúc mừng phần thể hiện của Dakota gần đây và đáng chú ý nhất là Hole in One đầu đời. “Tôi vô cùng tự hào về bạn, về những gì bạn đã làm với golf. Quan trọng hơn, tôi tự hào về tinh thần và sự kiên trì ấy. Tôi có thể sử dụng câu chuyện về bạn, với tất cả những phẩm chất tuyệt vời và những gì bạn đã thể hiện để trò chuyện và nhắc nhớ cậu bé của tôi. Gia đình bạn chắc chắn rất tự hào!

Cựu vô địch US Open và Dakota gặp nhau vào mùa hè năm ngoái, tại giải World Golf Championships-FedEx St. Jude Invitational. Dakota đã hoàn thành nốt cú putt có khoảng cách 5 feet mà Justin Rose để lại trước đó và mang về số tiền quyên góp 50 ngàn USD từ FedEx.

Dakota và Rose tại World Golf Championships-FedEx St. Jude Invitational 2019

Dakota và Rose tại World Golf Championships-FedEx St. Jude Invitational 2019

Với tất cả công cuộc điều trị đã hoàn tất, một Ace đầu đời làm nền tảng, Dakota tiếp tục tiến về phía trước thực hiện ước mơ chơi tại một trường thuộc Division I và dần trở thành một golfer chuyên nghiệp thực thụ.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT