Thứ 3, 26/03/2024 10:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Làm thế nào để trẻ hào hứng và yêu thích golf?

16:10 - 04/02/2020

(GolfViet) - Với những lợi ích mà golf mang lại, ngày càng nhiều bậc cha mẹ đầu tư cho con trẻ học chơi golf. Tuy nhiên, làm thế nào để trẻ cảm thấy hào hứng và yêu thích bộ môn golf thực sự?

Bài liên quan

Tạo cho trẻ hứng thú với golf từ nhỏ không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi hiện nay, trẻ có nhiều hoạt động thể thao, giải trí hấp dẫn khác cùng sức hút mạnh mẽ đến từ mạng Internet. Trong khi đó, các bậc cha mẹ lại thích bộ môn có thể đồng hành với con trẻ, tạo thành một sợi dây gắn kết gia đình. Sau đây là một số điều cha mẹ có thể làm để khơi gợi sự quan tâm của trẻ với golf mà không gây áp lực lên chúng trong cuộc chơi: 

Trẻ em từ hai tuổi đã bắt đầu có thể làm quen với golf. Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ có thể đưa con đến sân golf mini, nơi có những cô cậu bé khác cùng tuổi cũng dần tiếp cận golf. Bầu không khí vui nhộn, sôi động mà những đứa trẻ mang lại khi cùng nô đùa, học hỏi sẽ giúp bản thân chúng tự hỏi rằng: Chơi golf thường xuyên có thể vui đến chừng nào?

Lam-the-nao-de-tre-yeu-thich-va-hao-hung-voi-golf (1)

Tiếp theo, nhấn mạnh đến lợi ích golf mang lại. Hãy cho trẻ biết các bài tập tác động tốt như thế nào cho cơ thể cũng như trí óc.

Để cho trẻ tập luyện cùng với một vài người bạn. Đừng cố gắng ép trẻ có cú swing hoàn hảo ngay từ đầu mà để trẻ phát bóng, tìm ra cảm giác thân thuộc với gậy và bóng. Đây có thể là khoảng thời gian vui vẻ, giúp trẻ nhìn golf theo một hướng khác, chứ không còn là một thể thao mà bố mẹ chúng muốn.

Tạo cho trẻ sự yêu thích với golf là cách tốt nhất để trẻ gắn bó và tập luyện

Tạo cho trẻ sự yêu thích với golf là cách tốt nhất để trẻ gắn bó và tập luyện

Đưa trẻ đến chơi golf cùng với bố mẹ. Tuy nhiên, nên làm điều đó khi sân golf có ít khách đánh. Điều này sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn. Nếu trẻ có cảm giác ánh mắt mọi người luôn chăm chú theo dõi sẽ dẫn đến những cú đánh vội vàng hoặc áp lực đè nặng. Chú ý cư xử, hành vi sao cho phù hợp với văn hóa golf dù bạn có đang chơi như thế nào để trẻ không gắn golf với những từ ngữ tục tịu hoặc nổi cơn thịnh nộ khi đánh trượt mục tiêu.

Empty

Xem các giải golf truyền hình trên TV hoặc trực tiếp cảm nhận bầu không khí sôi động trên sân golf, đặc biệt là các sự kiện lớn, được thảo luận sôi nổi cùng những người chơi hàng đầu của bộ môn này cũng giúp trẻ tìm thấy đam mê với golf. 

Để trẻ bắt đầu chơi trên sân golf phù hợp mà trẻ có thể xử lý. Sân Par 3 gần nhà, sân tập golf hoặc sân golf công cộng (nếu có) được coi là nơi tốt nhất cho một đứa trẻ học về golf. Cơ họi thành công sẽ cao hơn nhiều so với việc đưa trẻ đến một sân có độ khó cao.

Tránh bất kỳ sự thi đấu cạnh tranh trực tiếp nào giữa ba mẹ và trẻ cho đến khi chúng có được một số kinh nghiệm nhất định. Nếu bố mẹ cùng chơi với con trên sân golf, có thể chơi theo thể thức match play. Bất kỳ lỗ nào trẻ giành được chiến thắng, trẻ sẽ có ý nghĩ tích cực và nhớ về vòng đấu. Từ đó tạo động lực cho trẻ tiếp tục theo đuổi bộ môn thể thao golf.

Bắc Nguyệt

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT