Thứ 4, 17/04/2024 08:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bó túi những bí quyết giúp trẻ hứng thú trong lần đầu chơi golf

07:43 - 19/10/2019

(GolfViet) – Trước lợi ích tuyệt vời mà golf mang lại cho trẻ ngày càng nhiều bậc phụ huynh lựa chọn golf để trẻ tập luyện ngoài giờ. Tuy nhiên, để trẻ có thể gắn bó với môn chơi này đòi hỏi các bậc phụ huynh có những định hướng đúng và cần chú ý những vấn đề để trẻ bắt đầu chơi golf.

Bài liên quan

Golf là môn thể thao giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi các bệnh về mắt, tim,... cùng với đó giúp trẻ rèn luyện trí nhớ, kích thích sự sáng tạo và rèn luyện kỹ năng sống. Vì lẽ đó, ngày càng nhiều bậc phụ huynh cho trẻ học golf và nhiều trung tâm golf dành cho độ tuổi thanh, thiếu nhi ra đời. Tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh tỏ ra băn khoản nên cho Trẻ bắt đầu chơi golf ở độ tuổi nào và cần lưu ý gì khi bắt đầu cho trẻ chơi golf. 

Thực ra, hầu hết các tay golf tài năng như Nguyễn Bảo Long, Trần Lê Duy Nhất, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Trí Dũng, Đặng Quang Anh, Đặng Minh Anh, Trần Lam, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Đoàn Xuân Khuê Minh, Đoàn Uy…  đều bắt đầu chơi golf từ khi còn là những cô bé, cậu bé. Và đó là một chặng đường dài, không chỉ có sự nổ lực của bản thân mà còn nhờ sự đồng hành của bố mẹ, động viên từ người thân để giúp các golfer chạm tay tới ước mơ trở thành những vận động viên.

Cũng giống như cho trẻ học những môn thể thao khác, để thành công thì bước đầu cho trẻ tiếp cận với golf đúng cách là điều quan trọng. Vậy phải làm thế nào?

Golfer nhí ra sân với tinh thần thi đấu đỉnh đạc

Golfer nhí ra sân với tinh thần thi đấu đỉnh đạc

Để trẻ đến với golf một cách tự nhiên

Hiện nay nhiều gia đình đầu tư cho trẻ chơi golf và chính bố mẹ chính là chất xúc tác cho sự phát triển niềm đam mê của trẻ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần chú ý không nền quá áp đặt kỳ vọng, suy nghĩ của mình lên trẻ. Nên để trẻ tiếp cận Driving range hoặc sân golf một cách thoải mái và vui vẻ nhất.

Bố mẹ hãy để cho trẻ hiểu rằng buổi tập golf là món quà tuyệt vời bố mẹ dành tặng con vì sự nổ lực của con trong thời gian vừa qua. Điều này sẽ giúp trẻ hứng thú hơn trong chuyến tập luyện, làm quen đầu tiên trên sân golf này.

Cùng trẻ khám phá sân golf

Thay vì bắt trẻ đứng một tư thế, uốn nắn những động tác khó khăn, quá sức phụ huynh cùng con bắt đầu hành trình khám phá những điều bí ẩn trên sân golf. Chắc chắn rằng, với thế giới hoàn toàn mới, chưa một lần đặt chân đến, trẻ sẽ có vô số điều để khám phá, thích thú. Và đó sẽ là những khoảng khắc hiếm có bên con.

Cho trẻ khám phá sân golf sẽ kích thích cảm giác tò mò, ưa phám phá thế giới của trẻ. Đó sẽ là động lực để trẻ hào hứng cho những bữa tập sau.

Chơi golf cùng những người bạn

Theo kinh nghiệm của những người từng chơi golf thì golf là môn thể thao rất dễ chán, dễ bỏ cuộc và nếu không có những người bạn thì việc tiếp tục trên sân golf là điều dường như không thể. Vì vậy, trong những lần trẻ làm quen với golf bố mẹ hãy tạo ra sân chơi cho còn cùng những người bạn đồng trang lứa.

Khi có những người bạn cùng niềm vui, cùng cào hố cát, vui đùa trên những thảm cỏ xanh. Và đặc biệt, trẻ sẽ tự học hỏi từ những người bạn, và phấn đấu để không phải xếp sau nhóm bạn của mình.

Golf nhí thi đấu tại vòng 6 MyTV Hanoi Junior Golf Tour 2019

Golf nhí thi đấu tại vòng 6 MyTV Hanoi Junior Golf Tour 2019

Trẻ bắt đầu với golf bằng chơi gậy đồ nhựa

Sau khi khép lại những màn nô đùa cùng bạn bè trên sân, cho trẻ tiếp cận với golf từ những điều cơ bản nhất như gậy, bóng,…

Thay vì cho trẻ cầm những cây gậy nặng trịch, thô kệch cho trẻ bắt đầu với những cây gậy đồ nhựa, gậy trẻ với những màu sắc bắt mắt và họa tiết sinh động. Ngoài ra, bố mẹ nên chọn lựa những cây gậy vừa kích thước với thể trạng cơ thể của bé. Điều này giúp bé dễ điều khiển gậy golf hơn.

Chấp nhận những động tác không đúng của trẻ

Golf là môn thể thao mà yêu cầu kỹ thuật chuẩn xác, thao tác nhanh nhẹn và tinh thần tập trung cao độ. Điều này quả thực nằm ngoài sức của một đứa trẻ mới lần đầu ra sân. Vì vậy, bố mẹ hãy chấp nhận những động tác chưa đúng của trẻ và không quá đặt nặng vấn đề đúng sai. Bởi lẽ, trẻ em sẽ có những suy nghĩ khác người lớn và cách làm cũng không giống.

Sau nhiều lần thực hiện động tác trẻ sẽ phần nào tiếp thu và có sự điều chỉnh cho riêng mình. Và đây là thời điểm thích hợp để bố mẹ hoặc thầy giáo hướng dẫn một vài động tác đơn giản cho trẻ.

Dành những lời khen cho trẻ

Không chỉ riêng golf mà khi trẻ chơi bất kỳ môn thể thao nào cũng vậy, Lời chỉ trích sẽ là đồng nghĩa với việc dập tắt hứng thú của trẻ, vì vậy chỉ cần giúp trẻ thích nghi với môn thể thao này bằng cách chỉ ra những gì trẻ đang làm tốt.

Những lời khen từ bố mẹ, anh chị và bạn bè mang đến động lực và tinh thần chinh phục rất lớn ở trẻ. Một lời khen sẽ giúp trẻ cảm thấy hào hứng và nỗ lực thực hiện tốt hơn.

Trẻ khám phá và học nhiều điều mới mẻ ngay chính trên sân golf

Trẻ khám phá và học nhiều điều mới mẻ ngay chính trên sân golf

Sau những buổi đầu đến sân golf hoặc phòng tập, bố mẹ đừng quên hỏi con có yêu thích môn thể thao này hay không? Và không ngừng quan sát trẻ để phát hiện những tài năng của con từ đó có những định hướng đúng hơn.

Đối với trẻ, việc tốt nhất khi làm quen với golf đó chính là chơi, trải nghiệm và sau đó mới xét đến yếu tố kỹ thuật. Tình yêu, niềm đam mê chinh phục sân golf của trẻ sẽ được nuôi dưỡng dần dần theo thời gian và đến lúc nào đó nếu trẻ cảm thấy yêu thích và có tài năng sẽ tự minh phấn đấu để chạm tay tới ước mơ mà trẻ ấp ủ và trở thành những vận động viên golf trẻ Việt Nam tham dự các đấu trường quốc tế. Nếu chúng ta có những cách tiếp cận và đầu tư đúng đắn, hoàn toàn có thể nghĩ đến điều đó.

Phương Nguyên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT