Thứ 5, 18/04/2024 05:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Alex Cejka - Golfer phá vỡ “lời nguyền của Coco Beach”

12:00 - 16/04/2020

(GolfViet) - Tương truyền, trong lịch sử 12 năm của Puerto Rico Open, không ai trong số nhà vô địch có thể tiếp tục chiến thắng ở một giải đấu PGA Tour khác và nó được gọi là “lời nguyền của Coco Beach”.

Bài liên quan

Arrowhead Classic là sự kiện thuộc Outlaw Tour – hệ thống giải mini hiếm hoi tiếp tục tổ chức các giải golf tại Mỹ trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Với thành tích 64 gậy ở vòng cuối cùng, Alex Cejka đã vượt qua 65 người chơi khác để đăng quang trên sân Arrowhead Country Club (Glendale, Arizona) và mang về tấm séc trị giá 5000 USD.

Alex Cejka hiện xếp hạng 594 thế giới (Ảnh: Golf Channel)

Alex Cejka hiện xếp hạng 594 thế giới (Ảnh: Golf Channel)

Dù số tiền ấy chẳng là gì so với khoản tổng thu nhập lên đến 18 triệu USD của golfer sở hữu 4 danh hiệu European Tour nhưng chiến thắng Arrowhead Classic lại mang ý nghĩa vô cùng lớn lao. Tại đấu trường PGA Tour, Alex Cejka mới có một lần đăng quang ở Puerto Rico Open 2015. Và nếu chức vô địch ở các giải đấu khác được coi là bước đệm để người chơi tiến lên thì sự kiện trên sân Coco Beach Golf & Country Club lại ngược lại với “lời nguyền” chưa được phá giải.

Trong suốt 12 kỳ tổ chức, không một tay golf nào từng nâng cúp Puerto Rico Open có thể chiến thắng ở sự kiện PGA Tour khác sau đó. Các cựu vô địch như George McNeill, Tony Finau, Scott Brown, Martin Trainer và cả Alex Cejka đều thất bại trong nỗ lực “phá dớp” Coco Beach.

Giờ đây, tay golf 49 tuổi đã có chiến thắng sau thời gian đằng đẵng chờ đợi, chỉ là không phải trên PGA Tour. Tuy nhiên, được duy trì cảm giác thi đấu và nhận được phần thưởng cao nhất của sự kiện trong thời điểm này, Alex Cejka đã may mắn hơn rất nhiều đồng nghiệp khác.

Để đảm bảo an toàn cho người chơi, Outlaw Tour đã thực hiện các biện pháp nhằm giữ khoảng cách và hạn chế tiếp xúc được khuyến cáo như: Đi bộ thay vì sử dụng xe đẩy, loại bỏ cào trong bunker, golfer không được phép chạm vào cờ và ống nhựa PVC được đặt vào hố golf, tránh tình trạng người chơi phải chạm vào đáy hố.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT