Thứ 7, 20/04/2024 02:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer 90 tuổi chơi 1000 hố golf gây quỹ từ thiện

18:12 - 20/05/2020

(GolfViet) - Để đạt mốc phát bóng 1000 hố, bạn phải chơi đủ 55 vòng golf tiêu chuẩn, sau đó kèm thêm 10 hố riêng lẻ nữa. Thế nhưng người đàn ông 90 tuổi ở Scotland đã đạt gần một nửa mục tiêu chỉ trong 6 ngày.

Bài liên quan

Jan Collins là cư dân ở Troon, Scotland. Đồng thời, ông là một tay golf cuồng nhiệt, hội viên thể thao của Royal Troon, Royal Prestwick và Turnberrt ngay cả khi ở độ tuổi ngoài 90. Nếu không có tác động từ dịch Covid-19 khiến toàn bộ sân ngưng hoạt động, Jan vẫn giữ thói quen chơi golf 4 lần một tuần. Nhưng hiện giờ, ông chẳng thể ra sân.

Giống nhiều người “nghiện golf” khác, Jan đã gọi cho cậu con trai Ben Collins và sân golf tại địa phương để thực hiện mục tiêu thỏa mãn đam mê. Vài ngày sau, với những dụng cụ cần thiết mượn từ đội ngũ bảo trì sân West Kilbride, ông và người con đã tạo nên một sân golf mini 5 hố ở sân vườn sau nhà. Chiều dài của các hố golf này không dài quá 30 hoặc 40 yards, đảm bảo cho Jan giữ các kỹ năng cần thiết trong khi tự giãn cách tại nhà.

Sân golf tại vườn nhà của ông Jan Collins (Ảnh: Bunkered.co.uk)

Sân golf tại vườn nhà của ông Jan Collins (Ảnh: Bunkered.co.uk)

Tuy nhiên, được chơi golf là chưa đủ với Jan. Ông hy vọng sân golf của mình còn mang đến niềm vui cho những người khác. Và đó là lý do “Garden Golf Challenge” ra đời.

Với sân golf mới thành lập, Jan Collins đặt mục tiêu chơi 1000 hố trước khi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 91 (ngày 10/6), nhằm quyên tiền cho Marie Curie và STV Children’s Appeal. Đây là hai tổ chức phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho những người mắc bệnh nan y và giúp đỡ trẻ em nghèo gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Calum McPherson, nhà sáng lập GolPhin – đơn vị đồng hành và hỗ trợ Jan trong Garden Golf Challenge chia sẻ với trang Bunkered: “Jan là một quý ông tuyệt vời. Chúng tôi từng hợp tác với nhau trong một vài dự án golf trẻ mấy năm gần đây… Đây thực sự là một câu chuyện cảm động, nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người”.

Chưa đầy một tuần, Jan đã vượt qua mục tiêu gây quỹ 5000 bảng Anh và đang trên đường chạm mốc 1000 hố golf. Vào ngày thứ 6 diễn ra thử thách, ông đã chơi 410 hố. Nỗ lực của người đàn ông 90 tuổi này còn khiến nhiều người kinh ngạc và ngưỡng mộ hơn nữa khi biết rằng, Jan được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt Giai đoạn 4 vào tháng 8/2015. Hiện tại, ông vẫn đang điều trị và chiến đấu với chúng.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT