Thứ 6, 29/03/2024 02:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy-Johson giành chiến thắng, Driving Relief quyên góp hơn 5,5 triệu đô

11:20 - 18/05/2020

(GolfViet) - Golfer số một thế giới đã ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội sau hố đấu play-off kịch tính.

Bài liên quan

Sự kiện golf truyền hình kết hợp gây quỹ cứu trợ Covid-19 đầu tiên trong tháng 5 đã chính thức khởi tranh vào hôm qua (17/5) tại Seminole Golf Club. Cuộc so tài trị giá 3 triệu USD có sự tham gia của các ngôi sao Rory McIlroy, Dustin Johnson đấu với Rickie Fowler và golfer mới nổi của Mỹ Matthew Wolff.

Sau hơn hai tháng không có nội dung mới vì dịch bệnh, TaylorMade Driving Relief đã mang đến cho khán giả trận đấu hấp dẫn khi bộ tứ cạnh tranh quyết liệt qua từng hố đấu. Cùng với đó, giá trị “skin” của hố sau lại càng cao hơn hố trước bởi các golfer bất phân thắng bại.

Các golfer tự mang túi gậy (Ảnh: Golfweekk)

Các golfer tự mang túi gậy (Ảnh: Golfweekk)

Sau khi đoạt tiền thưởng hố 3, 5, và 6, McIlroy – Johnson không giành thêm một “skin” nào nữa. Còn Fowler-Wolff thắng ở các hố 4, 9, 11 và 12. Từ hố 13 đến hố 18, kết quả hòa liên tiếp mang đến cơ hội giúp các đội có khoản tiền cộng dồn lên đến 1,1 triệu USD. Theo thể thức thi đấu được chốt hôm 12/5, hai đội quay trở lại hố 17 Par 3, dài 125 yards để quyết định bằng “cú đánh gần cờ nhất”.

Golfer tân binh ở mùa trước Matthew Wolff là người bước lên tee đầu tiên và đưa bóng cách hố khoảng 12 feet. Fowler và Johnson lần lượt theo sau và cùng đánh xuống bunker. Lúc này, tất cả phụ thuộc vào golfer số một thế giới người Bắc Ireland.

Giống như Wolff, bóng của McIlroy cũng tới sát miệng hố. Nhưng với các biện pháp giãn cách xã hội và tối giản nhân sự không cần thiết, phải vài giây sau McIlroy mới chắc chắn anh đã giành chiến thắng khi đạt khoảng cách sát sao 10 feet.

Tổng cộng, McIlroy – Johnson thắng 11/18 skin, tương đương 1,85 triệu USD cho American Nurses Foundation (ANF). Fowler và Wolff giành được 1,15 triệu USD cho CDC Foundation. Cùng khoản quyên góp từ khán giả truyền hình, các chương trình bên lề, giải thưởng birdie, eagle được tài trợ bởi Farmers Insurance; TaylorMade Driving Relief quyên góp được 5,503,959 USD nhằm chung tay cùng hoạt động cứu trợ Covid-19 của hai tổ chức kể trên.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT