Thứ 6, 26/04/2024 09:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Trải nghiệm lạ ở KLPGA Championship

13:18 - 16/05/2020

(GolfViet) - Không khán giả trong ngày đấu trường golf chuyên nghiệp xứ sở kim chi trở lại mang đến nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau cho người chơi, tựu chung ở một chữ “lạ”.

Bài liên quan

KLPGA Tour là hệ thống giải chuyên nghiệp đầu tiên nối liền mùa giải sau khoảng thời gian tạm ngừng vì Covid-19. Sự kiện major của golf nữ Hàn Quốc lần thứ 42 tổ chức tại Lakewoods Country Club, quy tụ 150 golfer tranh tài cùng quỹ tiền thưởng cao nhất trong lịch sử giải – 2,45 triệu USD.

Dù tính đến phương án cho phép khán giả vào sân nhưng theo chỉ thị của chính phủ với các sự kiện thể thao tập trung đông người, KLPGA Tour Championship đã tổ chức thi đấu kín như một biện pháp phòng chống dịch.

Thay vì bắt tay, các golfer giao lưu bằng cách chạm khuỷu tay nhằm hạn chế tiếp xúc (Ảnh: Mainichi)

Thay vì bắt tay, các golfer giao lưu bằng cách chạm khuỷu tay nhằm hạn chế tiếp xúc (Ảnh: Mainichi)

Đương kim vô địch Choi Hye Jin, golfer dẫn đầu BXH tiền thưởng của KLPGA Tour từ năm 2019 sớm nhận thấy sự khác biệt ngay khi nhập cuộc. “Tôi ghi birdie hố đầu tiên nhưng không biết nên ăn mừng như thế nào!”, Choi trò chuyện với hãng thông tấn Yonhap. Ngay cả khi đạt eagle, nữ golfer cũng chỉ có thể giữ nó cho riêng mình.

Park Sung Hyun có cảm nhận tương tự. Golfer hạng 3 trên BXH Rolex Ranking cho biết bầu không khí đó khác biệt đáng kể so với những gì mà người chơi KLPGA Tour thường trải nghiệm bởi golf nữ rất phổ biến và được lòng khán giả tại quê nhà. Các ngôi sao hàng đầu đều có câu lạc bộ fan hùng mạnh, tạo ra âm thanh náo nhiệt tiếp sức trên sân không kém đấu trường của golfer nam trên thế giới.

Không tiếng vỗ tay, không sự cổ vũ khiến Kim Sei Young cảm thấy vòng vừa qua như một vòng tập luyện. Dù vậy, Kim vẫn rất biết ơn vì cô có thể thi đấu.

Có lẽ những trạng thái cảm xúc ấy khiến ba golfer thuộc Top 10 thế giới đạt kết quả không tốt trong ngày mở màn. Par và Jeongeun Lee6 xếp T59 (+1). Kim đánh nhiều hơn một gậy (74) và dừng ở T83. Bộ đôi thành danh ở LPGA Tour là Kim Hyo Joo và Jang Ha Na cùng đánh hòa Par sân Lakewoods.

Bộ ba chia sẻ ngôi đầu gồm: Bae Seon Woo (hạng 33 thế giới), Kim Char Young và Hyun Se Lin với thành tích 67 gậy.

KLPGA Championship có hai vòng cắt loại, với 102 người chơi đi tiếp sau vòng 2 và 70 golfer xuất sắc nhất vào chung kết. Các golfer tham dự được yêu cầu đeo khẩu trang trước và sau vòng đấu, có thể đeo khi đánh giải còn caddie phải luôn luôn sử dụng khẩu trang khi đến sân.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT