Thứ 3, 23/04/2024 10:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bảng xếp hạng Golf thế giới có vận hành khi PGA Tour tái đấu?

15:14 - 14/05/2020

(GolfViet) - Liệu việc nối lại mùa giải của PGA Tour có là “công tắc” kích hoạt OWGR tiếp tục cập nhật kết quả xếp hạng từ người chơi?

Bài liên quan

OWGR đang đóng băng ở tuần 11 (tương đương ngày 15/3), sau khi một loạt giải đấu bị ảnh hưởng vì Covid-19. Golfer người Bắc Ireland Rory McIlroy vẫn giữ vị trí số một thế giới với tổng cộng 101 tuần.

Là một trong các hệ thống giải có tính điểm chính thức, PGA Tour sẽ trở lại vào tháng 6 tới. Trong một cuộc gọi hội nghị để phác thảo chi tiết về kế hoạch “Sức khỏe và an toàn”, các nhà điều hành Tour đã được hỏi về khả năng OWGR cập nhật kết quả xếp hạng từ Charles Schwab Challenge – Sự kiện đã có sự cam kết tham gia của McIlroy, Brooks Koepka, Tommy Fleetwood và Ryan Palmer.

Golfer số một và số ba thế giới đều tái đấu ở Charles Schwab Challenge (Ảnh: Golf Channel)

Golfer số một và số ba thế giới đều tái đấu ở Charles Schwab Challenge (Ảnh: Golf Channel)

“Hội đồng quản trị của OWGR sẽ tiếp tục theo dõi ảnh hưởng của Covid-19 đến golf trên toàn thế giới. Thông báo về việc nối lại bảng xếp hạng sẽ được đưa ra vào thời điểm thích hợp nhất”, email được đơn vị chủ quản gửi đến Golf Channel cho biết.

Vấn đề đặt ra là bảng xếp hạng có nên cập nhật chỉ với việc tái đấu của PGA Tour, trong khi đấu trường khác vẫn “án binh bất động”? Điều này sẽ dẫn đến tình huống bất lợi giữa các golfer, với một số người buộc phải có điểm số và duy trì một thứ hạng nhất định để đủ điều kiện tham dự major, các giải đấu cũng như liên quan đến hợp đồng tài trợ.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT