Thứ 3, 23/04/2024 11:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kế hoạch bảo vệ người chơi của PGA Tour

16:00 - 13/05/2020

(GolfViet) - Golfer, caddie và những người liên quan sẽ phải đối mặt với một loạt xét nghiệm và các biện pháp an toàn khi PGA Tour trở lại mùa giải vào tháng 6 tới.

Bài liên quan

Mọi công tác cho việc đưa golf đỉnh cao trở lại đang được các nhà điều hành giải tích cực chuẩn bị. Không chỉ có golfer tham dự mà những người hâm mộ cũng rất tò mò về cách thức mà hệ thống thi đấu số một vận hành trong bối cảnh virus Corona chủng mới vẫn là một mối đe dọa với nhân loại.

Mới đây, một bản Kế hoạch Sức khỏe và An toàn (Health and Safety Plan) dài 37 trang đã được PGA Tour gửi tới các thành viên. Trong đó nêu rõ chi tiết cách tổ chức các sự kiện khi mùa giải tiếp tục từ ngày 11/6, tại giải Charles Schwab Challenge.

Chìa khóa của kế hoạch chính là phương pháp xét nghiệm phân lớp. Bắt đầu bằng một bảng hỏi cho người chơi, caddie và BTC giải; kế đến là đo nhiệt độ và nhận xét nghiệm chẩn đoán phân tử (lấy từ mẫu dịch họng hoặc mũi, thường được gọi là xét nghiệm RT-PCR).

Xét nghiệm chẩn đoán phân tử (RT-PCR) và xét nghiệm máu tìm kháng thể là hai loại xét nghiệm nCoV đang được áp dụng hiện nay (Ảnh minh họa: Forbes)

Xét nghiệm chẩn đoán phân tử (RT-PCR) và xét nghiệm máu tìm kháng thể là hai loại xét nghiệm nCoV đang được áp dụng hiện nay (Ảnh minh họa: Forbes)

Golfer và caddie hỗ trợ sẽ nhận được một bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh trước khi lên đường và sau khi đặt chân đến thành phố tổ chức giải, có thể là tại khách sạn. Tiếp đó, bảng hỏi, đo nhiệt độ sẽ được áp dụng hàng ngày. Kết quả xét nghiệm PCR sẽ mất từ 24 – 48 giờ. Trong khoảng thời gian chờ đợi kết quả, người chơi vẫn có thể luyện tập và thi đấu nhưng không được phép đến các địa điểm khác.

Các trường hợp dương tính phải dừng ngay mọi hoạt động tại giải đấu. Theo hướng dẫn y tế của chính quyền liên bang và địa phương, họ sẽ bị cách ly ít nhất trong 10 ngày. Với người chơi được xác định nhiễm nCoV sau khi qua vòng cắt loại, golfer đó sẽ nhận số tiền thưởng ở vị trí cuối cùng của BXH.

Những đối tượng xét nghiệm ngoài ra còn có các quan chức Tour, nhân viên giám sát công nghệ ShotLink và giải đấu, nhân viên clubhouse, huấn luyện viên độc lập. Đội ngũ hỗ trợ cho golfer như HLV swing sẽ bị hạn chế và nếu có, bắt buộc phải tuân theo các quy định giãn cách xã hội và duy trì khoảng cách tối thiểu 6 feet.

Trong các vòng đấu, người chơi được khuyến khích tự thực hiện mọi hoạt động, thay vì sự trợ giúp từ caddie. Chẳng hạn như việc chọn, thay thế gậy hoặc lấy bất cứ thứ gì cần trong túi golf, lấy quả bóng ra khỏi hố. Caddie được phép cào cát trong bunker và nhấc cờ. Trên sân, Tour sẽ cung cấp khăn giấy ướt diệt khuẩn, dung dịch khử trùng, các thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) cho mọi người.

Kết thúc một sự kiện, người chơi và caddie sẽ di chuyển bằng máy bay được thuê chuyên biệt (chartered flight) tới địa điểm tổ chức giải tiếp theo và họ phải nộp kết quả test nCoV trong vòng 24 giờ sau khi khởi hành.

Về truyền thông, PGA Tour cho phép một số lượng người và phương tiện tác nghiệp nhất định, bố trí trong khoảng không gian rộng.

Theo kế hoạch ban đầu, Charles Schwab Challenge cùng ba sự kiện tiếp theo sẽ được tổ chức mà không có người hâm mộ: RBC Heritage (18 – 21/6), Travelers Championship (25 – 28/6) và Rocket Mortgage Classic (2 – 5/7).

Số ba thế giới Brooks Koepka đã cam kết tham gia ba giải đầu tiên, bất kể Tour có đưa ra những biện pháp hạn chế gì, bao gồm cả việc xét nghiệm như một điều kiện bắt buộc.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT