Thứ 7, 27/04/2024 07:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Không người hâm mộ ở sự kiện tái khởi động KLPGA Tour

14:48 - 09/05/2020

(GolfViet) - Khởi tranh vào thứ 5 tuần tới, KLPGA Championship sẽ là giải đấu kết thúc 9 tuần gián đoạn của golf chuyên nghiệp Hàn Quốc vì virus Corona chủng mới.

Bài liên quan

Từ tháng trước, các sự kiện thể thao tại xứ sở Kim Chi đã dần chuẩn bị cho sự “hồi sinh” sau chuỗi đen tối do dịch bệnh mang lại. Cùng với bóng chày, bóng đá K-League, hệ thống giải cao nhất của golf nữ Hàn Quốc sẽ tiếp tục mùa giải với KLPGA Championship, diễn ra từ 14 – 17/5 tại sân Lakewood Country Club, Yangju.

Danh sách tham dự giải gồm 150 golfer thay vì 144 như dự kiến ban đầu. Quỹ tiền thưởng cũng tăng lên tương ứng, từ 1,8 triệu USD lên 2,45 triệu USD cùng sự góp mặt của 3 trên 10 golfer hàng đầu BXH Rolex Ranking: Sung Hyun Park (hạng 3), Sei Young Kim (hạng 6) và Jeongeun Lee6 (hạng 10). Ngoài ra còn có Hyo Joo Kim, golfer sở hữu 3 danh hiệu LPGA Tour (bao gồm major EVIAN Championship 2014), Ha Na Jang - người chiến thắng 5 lần ở LPGA và hiện chơi toàn thời gian ở KLPGA.

Jeongeun Lee là một trong những ngôi sao thu hút sự quan tâm lớn tại giải đấu (Ảnh: PGA.com)

Jeongeun Lee là một trong những ngôi sao thu hút sự quan tâm lớn tại giải đấu (Ảnh: PGA.com)

Các nhà tổ chức đã tính đến phương án cho khán giả vào sân. Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc khuyến cáo các giải đấu thể thao nên tiếp tục được thi đấu kín trong khoảng thời gian này. Do đó, sự kiện tái khởi động của KLPGA sẽ được chơi mà không có người hâm mộ và áp dụng những biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Trước khi thi đấu vào tuần tới, người chơi sẽ được yêu cầu hoàn thành bảng hỏi xem họ có gặp bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến nCoV hay không. Nếu câu trả lời là có, người chơi sẽ được làm xét nghiệm ngay lập tức theo chiến lược 3T trong phòng chống dịch bệnh đang được áp dụng tại Hàn Quốc (test, trace and treat – theo dõi, kiểm tra và điều trị). Trước khi đến sân, golfer và những người có liên quan sẽ được đo thân nhiệt chứ không phải làm mẫu test Covid-19 như phương án đang được tính đến của PGA Tour. Sự khác nhau ấy xuất phát từ tình hình dịch bệnh của hai quốc gia. Trong khi Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới thì Hàn Quốc với công nghệ truy vết mở rộng, bao gồm các ứng dụng theo dõi trên điện thoại đã làm chậm đáng kể số ca nhiễm mới. Máy rửa tay cũng sẽ được lắp đặt trên khu vực luyện tập và các quy định giãn cách xã hội được áp dụng trên toàn sân.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT