Thứ 6, 29/03/2024 02:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những "đặc sản" du lịch golf tại đất nước Hàn Quốc

16:24 - 03/11/2019

(GolfViet) – Hàn Quốc là thị trường golf lớn thứ 3 thế giới, xếp sau Mỹ và Nhật Bản được ví là thiên đường của những “cây gậy” thực thụ. Với hệ thống sân golf rộng khắp, công nghệ chơi golf màn ảnh hiện đại và thị trường trang phục thiết bị golf đa dạng hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dành cho golfer.

Bài liên quan

Sân golf ở Hàn Quốc có gì đặc biệt?

Theo lời kể của những người có dịp trải nghiệm chơi golf tại Hàn Quốc. Du lịch golf tại Hàn Quốc không hề kém cạnh trải nghiệm du lịch golf tại Mỹ. Một trong những "đặc sản" mà bạn không thể bỏ lỡ đó chính là tham quan các sân golf tại thủ đô Seoul và đảo Jeju. 

Sân golf là một bộ phận chiến tỉ trọng lớn nhất trong ngành công nghiệp golf tại nước này với hơn 600 sân golf, bao gồm 70% sân dành cho hội viên và số còn lại dành cho các sân golf công cộng.

Xứ sở Kim Chi từ lâu được biết đến với địa hình đồi núi, vì vậy hầu hết các sân golf đều tọa lạc ở núi cao. Nhắc đến sân golf tại Hàn Quốc, giới truyền thông thế giới không quên dành những lời khen ngợi bởi hệ thống sân golf trải khắp đất nước, cảnh quan thiên nhiên đẹp như bức tranh biến hóa theo mỗi mùa, tiện ích hiện đại, giao thông đi lại thuận tiện.

Sân golf của Hàn Quốc nằm chủ yếu trên vùng đồi núi

Sân golf của Hàn Quốc nằm chủ yếu trên vùng đồi núi

Đặt chân đến sân golf ở nước này, bạn sẽ phải thốt lên trước những sân golf công viên lớn với cảnh quan nên thơ, hữu tình và được ví như những bức tranh biến màu. Theo đó, vào mùa xuân hoa cỏ đua nhau khoe sắc, tạo nên một sân golf sinh động, cuốn hút. Mùa thu, bước trên sân golf, bạn sẽ vô cùng thích thú trước vẻ đẹp rất riêng, với những hàng cây điểm xuyết sắc đỏ, sắc vàng đặc trưng của nơi đây. Còn khi đông về, bạn sẽ tha hồ trải nghiệm chơi golf trên tuyết, dưới cái lạnh giá không thể lẫn vào đâu của vùng đồi núi Hàn Quốc.

Nếu bạn đang ấp ủ dự định một lần đặt chân đến sân golf Hàn, để có những vòng golf tuyệt vời bạn đừng quên bỏ qua những thông tin quan trọng sau. Hiện nay, khu vực quanh thủ đô Seoul có khoảng 100 sân golf, tại đảo Jeju có khoảng 40 sân. Đối với các sân gần thủ đô, thành phố lớn chi phí sẽ cao hơn những sân golf ở vị trí xa. Thẻ hội viên thường trên dưới 500 nghìn USD với sân thường, sân cao cấp khoảng gần 1 triệu USD. Sân có green fee khoảng 200 đô la, các sân golf ở địa phương có giá rẻ hơn, khoảng 100 đô la.

Dạo quanh 1 vòng thị trường thời trang, dụng cụ golf

Sẵn thế mạnh về thời trạng, trang phục và phụ kiện golf trở thành một nành công ghiệp quan trọng trong ngành công nghiệp golf. Vì lẽ đó, tại Hàn Quốc dễ dàng bắt gặp hình các golf thủ ra sân với những phong cách thời trang thời thượng, tiện lợi, đa dạng về màu sắc và kiểu dáng phong phú. Điều đặc biệt, những quả bóng golf có đầy đủ màu sắc. Hãng Volvik Hàn Quốc là thương hiệu đi đầu trong việc tung ra thị trường các mẫu bóng màu với chất lượng ngày một tốt không thua kém các loại bóng truyền thống. Nhiều golf thủ Hàn Quốc, nhất là các tay golf nữ đang sử dụng bóng màu tại các giải quốc tế.

Nếu có dịp đến xứ sở Kim Chi, golfer đừng bỏ lỡ cơ hội dạo quanh một vòng những chợ, shop bán thời trang, phụ kiện dành cho golf với những thương hiệu gậy golf hàng đầu thế giới như Callaway,  Honma Golf, Mizuno, TaylorMade, Grand Prix.

Các tay golf Hàn Quốc ra sân với trang phục hút mắt

Các tay golf Hàn Quốc ra sân với trang phục hút mắt

Đây quả thực là thiên đường lý tưởng để golfer có dịp “tậu” những món đồ mình yêu thích và bổ sung vào bộ sưu tập phụ kiện golf đã mong ước bấy lâu. Trang phục chơi golf của các golf thủ được nghiên cứu, thiết kế và sản xuất trong sự cạnh tranh để phục vụ thị trường, trước hết là nhu cầu trong nước. Và dụng cụ chơi golf được bày bán khắp mọi nơi tại Hàn Quốc có cả những nhãn hiệu nổi tiếng của Mỹ và các sản phẩm của JDM.

Những người chơi golf tại Hàn Quốc họ sẵn sàng chi 3,6 tỉ đô ở danh mục dụng cụ, phụ kiện thì 60% là dành cho quần áo. Bởi họ mong muốn được ra sân với ngoại hình chỉnh chu, ấn tượng nhất.

Chơi golf màn ảnh tại Hàn Quốc, bạn đã thử chưa?

Một trong những “đặc sản” khi du lịch golf tại Hàn Quốc dó chính là trải nghiệm chơi golf qua màn ảnh vô cùng thú vị. GolfZon là nhà tiên phong cho hình thức chơi golf này xuất hiện trên mọi khu phố và mở của 24/7.

Chơi golf màn ảnh tại Hàn Quốc có mức giá "hạt dẻ" chỉ từ 350 đến 600 VNĐ, nhóm 4 người tha hồ tận hưởng một vòng đấu golf hoặc một buổi tập riêng tư trên hàng trăm hệ thống sân ảo toàn thế giới.

Chơi golf màn ảnh nở rộ tại Hàn Quốc

Chơi golf màn ảnh nở rộ tại Hàn Quốc

Mặc dù có mức giá rẻ bèo, chơi golf qua màn ảnh tại Hàn mang đến những trải nghiệm không khác gì khi chơi golf thực tế ngoài sân. Hiện nay, cách chơi golf này đang thu hút giới trẻ độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi tại Hàn chơi. Hệ thống này giả lập gần như toàn bộ mọi thứ trên sân từ âm thanh hình ảnh đến hệ thống tính điểm và phân tích được những cú swing của bạn và trình độ so với hàng triệu người chơi trên toàn hệ thống.

Không chỉ dừng lại ở một trò chơi, golf màn ảnh nét đặc trưng của nền golf Hàn Quốc còn được tổ chức thành những giải đấu golf chuyên nghiệp, truyền hình trực tiếp trên sóng để phục vụ người hâm mộ. Các giải đấu này luôn thu hút các nhà tài trợ tiếng tăm và quỵ tụ những tay golf hàng đầu về tham gia tranh tài chinh phục những giải thưởng khủng.

Những điều thú vị về chơi golf tại đất nước xinh đẹp Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở sân, thời trang, phụ kiện và trò chơi golf qua màn ảnh mà còn vô số những điều thú vị khác còn chờ đón. Chính vì vậy, nếu bạn là người yêu golf, khao khát trải nghiệm golf tại những đất nước khác nhau đừng bỏ lỡ điểm Hàn Quốc nơi có nền golf vừa năng động vừa hiện đại nhé!

 Liên Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT