Thứ 3, 23/04/2024 11:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf chuyên nghiệp Hàn Quốc sẽ trở lại vào tháng tới

15:23 - 21/04/2020

(GolfViet) - Sau một thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh, giải đấu chuyên nghiệp dành cho golfer nữ sẽ khởi động lại ở Hàn Quốc và quy tụ 2 trong số 10 người chơi hàng đầu thế giới.

Bài liên quan

Những năm qua, Hàn Quốc là quốc gia thống trị golf nữ trên toàn cầu, với những người chơi giỏi nhất luôn hướng tới đấu trường đỉnh cao tại LPGA Tour. Trên bảng xếp hạng Rolex Ranking đang tạm “đóng băng” ở ngày 16/3, Hàn Quốc chiếm 3 trong số 6 vị trí đầu tiên và 8 trong Top 20 golf thủ nữ hàng đầu.

Ko Jin Young hiện đang giữ vị trí số 1 thế giới (Ảnh: LPGA)

Ko Jin Young hiện đang giữ vị trí số 1 thế giới (Ảnh: LPGA)

Chung số phận với các sự kiện thể thao trên toàn thế giới, golf tại xứ sở Kim Chi cũng bị ảnh hưởng và các golfer buộc phải rời sân, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Thậm chí có thời điểm, Hàn Quốc được xác nhận là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, với chiến lược “theo dõi, kiểm tra và điều trị” khổng lồ, quốc gia này dần kiểm soát và hạn chế dịch bệnh bùng phát. Cũng vì vậy mà các sự kiện thể thao ngoài trời dần được cho phép hoạt động lại nhưng hạn chế và vẫn phải đảm bảo các biện pháp hướng dẫn an toàn từ CDC và chính phủ.

Dự kiến, giải Vô địch Hiệp hội Golf nữ nhà nghề Hàn Quốc (KLPGA Championship) sẽ khởi tranh trong 4 ngày, từ 14/5 tại Yangju, phía đông Thủ đô Seoul. Theo hãng tin Yonhap, sự kiện quy tụ 144 người chơi hàng đầu, bao gồm hạng 6 thế giới Kim Sei-young và hạng 10 Lee Jeong-eun (Lee6). Nhà vô địch sẽ nhận được 160 triệu won của tổng quỹ tiền thưởng 2,3 tỷ won (tương đương 1,8 triệu USD).

Choi Hye-jin giành cúp vô địch KLPGA Championship 2019 (ảnh: Yonhap)

Choi Hye-jin giành cúp vô địch KLPGA Championship 2019 (ảnh: Yonhap)

Hiện tại, các quan chức của KLPGA tiếp tục thảo luận về khả năng có hay không cho phép khán giả trên sân. Về sự xuất hiện của Kim hoặc Lee6, đại diện Hiệp hội từ chối xác nhận thông tin trên với AFP.

Trong một tuyên bố mới đây, KLPGA cho biết họ “luôn đặt ưu tiên cao nhất cho sự an toàn của các VĐV cũng như người hâm mộ”. Chi tiết về sự kiện, những thay đổi sẽ phụ thuộc vào quá trình bùng phát dịch bệnh.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT