Thứ 2, 18/03/2024 05:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nữ Hàn Quốc Mi Jung Hur lần thứ ba vô địch trên LPGA Tour

10:37 - 23/08/2019

Golf thủ đang ở thứ hạng 44 của thế giới tuần vừa qua đã bứt phá bất ngờ tại 9 hố golf cuối, mang về 5 birdie trong ngày thi đấu cuối cùng của Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open. Nhờ đó, Mi Jung Hur đã vươn lên vị trí dẫn đầu và mang về cho mình chiến thắng thứ 3 tại LPGA Tour.

Cụ thể, Mi Jung Hur và các golf thủ nữ khác đã cùng nhau tranh tài trong sự kiện Ladies Scottish Open thuộc LPGA Tour từ ngày 8 đến hết 12/8 trên sân Renaissance Club (Bắc Berwick, Scotland). Cơn bão bất ngờ ập đến khi vòng hai đang diễn ra khiến mặt sân Renaissance ngập nước, gây nên bất lợi và thách thức không nhỏ cho các Golfer. 

Giữa những ngày mưa bão, golf thủ người Hàn Mi Jung Hur đã có thành tích thi đấu xuất sắc, trở thành điểm sáng của giải đấu khi sở hữu 5 birdie tại 9 hố golf cuối. Trong đó, birdie tại hố số 16 và hố số 18 giúp Mi Jung Hur hoàn thành vòng đấu với 66 (-5) gậy. Cô có được cách biệt 4 gậy so với 2 người về nhì là Moriya Jutanugarn (71) và Jeongeun Lee6 (70). Tổng điểm sau 4 vòng đấu của Mi Jung là 264 (-4) gậy.

Mi Jung Hur đạt được tổng số tiền thưởng là 1,5 triệu Đô-la từ giải đấu

Mi Jung Hur đạt được tổng số tiền thưởng là 1,5 triệu Đô-la từ giải đấu

Đây là kết quả khá bất ngờ với Mi Jung Hur bởi trước đó, cô cùng nhà vô địch U.S. Women’s Open 2019 Lee6 bị Jutanugarn dẫn trước một gậy. Còn Ariya, em gái của nhà cựu vô địch sự kiện lại hoàn thành vòng cuối với 68 gậy, xếp hạng thứ 5 toàn bảng. 

Không chỉ phải vượt mặt các nhà vô địch major, tại giải đấu, Mi Jung Hur còn phải tìm cách xử lý lối đánh trên sân dạng links - Loại sân mà cô chưa mấy quen thuộc. Golfer Mi Jung Hur chia sẻ: "Tôi nghĩ sân links là một thử thách lớn bởi vì khi bạn vừa bỏ lỡ fairway, bạn sẽ gặp phải vùng cỏ cao dày. Nếu không may, bạn sẽ mắc kẹt ở đó. Đó chính là lý do khiến tôi có phần e ngại khi thi đấu tại đây".

Thế nhưng, trong suốt vòng đấu vào ngày chủ nhật vừa qua, Mi Jung Hur đã tiếp cận thành công fairway và chỉ bỏ lỡ ba vùng green. Từ đó, Mi Jung Hur với thành tích của mình vươn lên dẫn đầu, mang về cúp vô địch lần thứ 3 trên LPGA Tour. 

Vượt qua khó khăn về thời tiết, địa hình sân links cùng những đối thủ nặng ký, Mi Jung Hur lần thứ 3 dành chiến thắng trên LPGA Tour

Vượt qua khó khăn về thời tiết, địa hình sân links cùng những đối thủ nặng ký, Mi Jung Hur lần thứ 3 dành chiến thắng trên LPGA Tour

Những thông tin về nhà vô địch Ladies Scottish Open, Scotland:

- Tên: Mi Jung “MJ” Hur (허미정) - Nữ vận động viên golf chuyên nghiệp người Hàn Quốc

- Sinh ngày: 5/12/1989

- Thứ hạng thế giới: 44

- Quá trình thi đấu: Trước đây, Mi Jung Hur chỉ là một golfer nghiệp dư. Năm 2006, Mi Jung Hur được tài trợ để chơi trong Giải vô địch ngân hàng Hana-KOLON. Cuối năm 2007, Hur trở thành golfer chuyên nghiệp, chơi Futures Tour và ghi một chiến thắng tại Louisiana Pelican Classic.

Năm 2009, Mi Jung Hur trở lại với tư cách là một tân binh của LPGA Tour. Đến năm 2014, Hur mới lại giành chiến thắng một lần nữa. Chiến thắng Ladies Scottish Open vừa qua là lần thứ ba Mi Jung Hur có được chiếc cúp trong sự nghiệp khi ở độ tuổi 29. 

Kể từ chiến thắng vào năm 2014, Mi Jung Hur đã chơi được 112 sự kiện tại LPGA. Hiện tại, cô đang  thi đấu tại giải Canadian Pacific Women's Open diễn ra từ ngày 22/8 - 26/8/2019 ở Canada. 

Hồng Liên/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT