Thứ 2, 22/04/2024 12:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giữ vững phong độ, Patrick Reed vô địch Northern Trust

10:13 - 12/08/2019

Bước vào vòng cuối ở Northern Trust 2019 với khoảng cách 1 gậy so với nhóm bám đuổi, Patrick Reed phải trải qua sự cạnh tranh khốc liệt để chạm đến ngôi vô địch.

Sau 3 hố đầu tiên, Abraham Ancer cùng 3 golfer khác lần lượt san bằng cách biệt với Patrick Reed. Cục diện cuộc đua càng trở nên căng thẳng hơn khi Patrick Reed đánh mất ngôi đầu về tay Jon Rahm, người đã có 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 12 và 13.

Dù đứng trước cạnh tranh khốc liệt, Reed vẫn thể hiện sự bình tĩnh trong các cú đánh

Dù đứng trước cạnh tranh khốc liệt, Reed vẫn thể hiện sự bình tĩnh trong các cú đánh

Tuy nhiên Jon Rahm lại không giữ được sự bình tĩnh, bộc lộ yếu điểm hay tức giận của mình và mắc 2 bogey trong các hố tiếp theo. Tận dụng điều đó, Reed nhanh chóng trở lại vị trí dẫn đầu bằng một birdie ở hố 14. Anh ghi thêm birdie ở hố 16, nâng cách biệt so với nhóm bám đuổi lên 2 gậy.

Lúc này, golfer Ancer ghi liên tiếp 2 birdie ở hố 16 và 17 để rút ngắn cách biệt xuống 1 gậy. Dù vậy golfer này lại không thể tái hiện điều tương tự ở hố 18, tạo điều kiện cho Reed giành chiến thắng bằng điểm par quan trọng tại hố cuối cùng.

Dù rất nỗ lực nhưng Abraham Ancer không thể giành được chiến thắng

Dù rất nỗ lực nhưng Abraham Ancer không thể giành được chiến thắng

Như vậy, với vòng đấu 69 (-2) gậy để nâng điểm tổng lên -16, Reed đã giành chiến thắng đầy kịch tính khi chỉ hơn người xếp sau Ancer đúng 1 gậy.

>>> Xem thêm: Màn trình diễn ấn tượng của Patrick Reed tại vòng chung kết Northern Trust

Trước khi vô địch Northern Trust, "Captain America" trải qua chuỗi 35 giải không danh hiệu, từ sau Masters 2018. Đỉnh điểm của sự thất vọng đến ở PGA Championship năm nay, khi Reed bị cắt loại. Anh không động đến gậy golf trong 10 ngày và đưa gia đình đến Hamptons nghỉ dưỡng.

"Sau 10 ngày, tôi trở lại và thấy bản thân đánh bóng xa hơn, chính xác hơn. Tôi nói với con gái rằng đừng lo, bố sẽ mang cup về nhà sớm thôi. Cuối cùng, tôi đã giữ lời hứa với cháu", Reed chia sẻ.

10 ngày rời xa golf có tác dụng lớn với Reed. Anh trở lại với vị trí T32 ở US Open, rồi có năm giải liên tiếp lọt top 25, hai giải lọt top 10. Northern Trust giúp golfer 29 tuổi có được danh hiệu PGA Tour thứ bảy.

Chức vô địch còn đem về cho Reed 1,665 triệu USD tiền thưởng, đưa anh lên vị trí thứ hai trên BXH FedEx Cup và lên hạng 12 trên BXH Presidents Cup của tuyển Mỹ. 

Patrick-Reed2

Trong khi đó cũng với vòng đấu 69 (-2) gậy, Abraham Ancer giành ngôi Á quân với điểm tổng -15. Đây là vị trí tốt nhất của golfer người Mexico trên hệ thống PGA Tour. Đồng xếp hạng 3 là hai golfer Jon Rahm và Harold Varner III khi có cùng -14 gậy.

Bảng xếp hạng Northern Trust 2019:

northern-trust-day-4
Kim Quý/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT