Thứ 5, 28/03/2024 04:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Justin Thomas vô địch BMW Championship 2019

10:09 - 19/08/2019

Justin Thomas đã chứng minh rằng mình sinh ra để chơi và tỏa sáng trong làng golf thế giới. Với phong độ vững vàng, anh đã trở thành tân vô địch BMW Championship 2019.

Sau vòng 3, cuộc đua đến ngôi vô địch diễn ra ngày càng kịch tính và hấp dẫn. Tuy vậy, giới chuyên môn dự đoán rằng ngôi vô địch khó thoát khỏi tay Justin Thomas vì cách biệt khá lớn với người xếp sau.

Hai birdie trong nửa đầu vòng giúp golfer 26 tuổi chơi với tinh thần thoải mái. Tuy nhiên, với quyết tâm giành chiến thắng, Patrick Cantlay đã thể hiện bứt phá và rút ngắn khoảng cách từ 6 gậy xuống còn 2 gậy cho đến hố số 10.

Justin Thomas và Patrick Cantlay khiến cuộc đua trở nên gay cấn

Justin Thomas và Patrick Cantlay khiến cuộc đua trở nên gay cấn

Trước áp lực bám đuổi, Thomas đã không cho đối thủ một cơ hội nào để lật ngược tình thế trong nửa sau khi ghi 4 birdie trong 8 hố cuối. Do đó tuy có cùng số birdie trong giai đoạn này, Patrick Cantlay đành chấp nhận nhìn đối thủ giành chiến thắng trong tiếc nuối.

Chung cuộc, Thomas đăng quang BMW Championship với điểm tổng -25, cách biệt chỉ 3 gậy so với Cantlay. Với chức vô địch này, golfer 26 tuổi đã giành được danh hiệu PGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp và chiếm lấy ngôi đầu trên BXH FedEx Cup.

Thomas đăng quang BMW Championship với điểm tổng -25

Thomas đăng quang BMW Championship với điểm tổng -25

Thomas chấm dứt một năm không danh hiệu bằng chức vô địch tại BMW Championship cùng phần thưởng 1,66 triệu đôla Mỹ. Theo thể thức mới, anh sẽ bắt đầu vòng 1 Tour Championship với số điểm -10, trong khi Cantlay đứng cách golfer này 2 gậy do xếp hạng nhì trên FedEx Cup. Brooks Koepka, người tưởng như vẫn giữ ngôi số 1 trên BXH FedEx Cup trước khi đến Tour Championship giờ đây bị đẩy xuống hạng 3 do kết thúc BMW Championship ở hạng T24.

Trong khi đó, người hâm mộ trên sân Medinal đã phải trải qua cảm thấy tiếc nuối khi Tiger Woods phải kết thúc sớm mùa giải. Nhà vô địch Masters 2019 kết thúc sự kiện ở hạng T37 với điểm tổng -7, không đủ để anh giành suất tham dự Tour Championship vào tuần sau. Điều này cũng đồng nghĩa anh không thể trở lại để bảo vệ danh hiệu.

Bảng xếp hạng chung cuộc BMW Championship 2019:

bmw-day-4

Danh sách tham dự Tour Championship:

bxh
Đức Quý/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT