Thứ 4, 24/04/2024 09:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải golf chuyên nghiệp nữ đầu tiên tại Ả Rập Saudi dời đến tháng 10

15:24 - 15/04/2020

(GolfViet) - Giống như các sự kiện thể thao khác trên thế giới, giải golf thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp nữ châu Âu Ladies European Tour cũng chịu thua trước Covid-19 và lùi lịch trình tổ chức tới cuối năm.

Bài liên quan

Trong nỗ lực đưa golf đến quốc gia vốn nổi cộm về vấn đề bình đẳng giới, tháng 1/2019, European Tour đã cho ra mắt Saudi International – giải chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên tại Ả Rập Saudi. Một năm sau, ở kỳ tổ chức thứ hai, Graeme McDowell đã giành chức vô địch, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài gần 6 năm tại European Tour.

Vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn, Graeme McDowell đăng quang giải golf lớn nhất Ả Rập Saudi cho nam hồi đầu tháng 2 (Ảnh: Pinterest)

Vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn, Graeme McDowell đăng quang giải golf lớn nhất Ả Rập Saudi cho nam hồi đầu tháng 2 (Ảnh: Pinterest)

Ở chiều ngược lại, Saudi Ladies International chính là một phần của Ladies European Tour (LET) và cũng đánh dấu lần đầu tiên, một giải chuyên nghiệp dành cho nữ tổ chức tại đất nước Trung Đông này. Theo kế hoạch ban đầu, sự kiện với tổng quỹ thưởng 1 triệu USD (thuộc diện khủng nhất ở LET) khởi tranh từ 19 – 22/3. Sau khi bị hoãn vì đại dịch toàn cầu, Saudi Ladies International đã được lên lịch mới. Cụ thể là từ 8 – 11/10 và vẫn trên sân Royal Greens Golf & Country Club.

Giám đốc Điều hành LET Alexandra Armas cho biết: “Chúng tôi vô cùng ấn tượng bởi cam kết từ Liên đoàn Golf Saudi trong việc vượt qua các khó khăn và biến sự kiện mang tính lịch sử này trở thành hiện thực”.

LET cũng nhắc lại cam kết đến Ả Rập Saudi sau những bước tiến gần đây và tiếp tục tin tưởng vào triển vọng tươi sáng của golf ở quốc gia này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT