Thứ 4, 24/04/2024 10:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ả rập Xê út tổ chức Ladies European Tour – Giải golf đầu tiên dành cho nữ

11:35 - 14/12/2019

(GolfViet) - Ả rập Xê út sẽ có giải golf chuyên nghiệp đầu tiên dành cho nữ khi tổ chức Ladies European Tour vào tháng 3/2020.

Bài liên quan

Được tổ chức bởi Golf Saudi và Liên đoàn Golf Saudi, Ladies European Tour (LET) diễn ra từ 19 – 22/3 với quỹ tiền thưởng 1 triệu đô la, tương đương 750 ngàn bảng Anh cùng sự góp mặt của 108 nữ golfer tại sân The Royal Greens Golf and Country Club – Địa điểm từng diễn ra sự kiện European Tour's Saudi International.

Sân Royal Greens - Địa điểm diễn ra sự kiện Ladies European Tour đầu tiên có mặt tại Ả rập Xê út

Sân Royal Greens - Địa điểm diễn ra sự kiện Ladies European Tour đầu tiên có mặt tại Ả rập Xê út

Đây là lần đầu tiên một sự kiện chuyên nghiệp dành cho nữ được tổ chức ở Ả rập Xê út nhằm cải thiện chế độ hà khắc với phụ nữ, nhất là trong bối cảnh đất nước Trung Đông này đang dần nới lỏng một số quy tắc xã hội nghiêm ngặt của mình. Gần đây nhất, Ả rập Xê út tuyên bố sẽ chấm dứt sự phân biệt lối vào nhà hàng theo giới tính.

Giám đốc điều hành của Ladies Europe Tour, Alexandra Armas cho biết: “Tôi vô cùng phần khích trước thông báo này! Thật vinh dự khi LET trở thành một phần của lịch sử trong việc đưa sự kiện golf nữ chuyên nghiệp lần đầu tiên đến với Ả rập Saudi.

Việc xác nhận sự kiện tại Ả rập Saudi vào lịch trình mùa giải năm 2020 là một triển vọng thú vị. Điều đó cũng minh chứng cho chất lượng và uy tín của Saudi International từng tổ chức trước đó. Tôi chắc chắn rằng đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi của chúng tôi”.

Một số người chơi ở Ladies European Tour như Carly Booth, Amy Boulden và Rachel Drumond của Anh, Camilla Lennarth và Isabella Deilert của Thụy Điển đã được mời làm đại sứ cho sự kiện golf đặc biệt tại Ả rập Xê út.

Một số ngôi sao của LET đã được mời làm đại sứ cho sự kiện tại Ả rập Xê út

Một số ngôi sao của LET đã được mời làm đại sứ cho sự kiện tại Ả rập Xê út

Golfer từng ba lần chiến thắng ở Tour Carly Booth cho biết: “Tôi có cơ hội đến Ả rập một vài lần và may mắn có thời gian để hướng dẫn những người phụ nữ cũng như bé gái tại địa phương cách chơi golf. Họ rất nhiệt tình và tôi tin rằng, việc nhìn thấy những người chơi chuyên nghiệp thi đấu tại chính đất nước mình sẽ truyền cảm hứng cho họ đến với golf và nỗ lực để thực hiện ước mơ của mình”.

Vào đầu năm nay, sự kiện khai mạc European Tour: Saudi International đã được tổ chức với sự xuất hiện của bốn (trong tổng số năm) golfer nam hàng đầu thế giới cùng khoản phí mời lên đến hàng kỷ lục khoảng 7 con số. Bên cạnh đó, cựu số một thế giới Rory McIlroy và Tiger Woods tiếp tục từ chối lời đề nghị tham gia giải đấu vào năm tới, ngay cả khi BTC chi trả số tiền lên đến 3 triệu đô la.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT