Thứ 3, 23/04/2024 02:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

European Tour tổ chức giải Saudi Internationa bất chấp phản đối của dư luận

12:00 - 06/05/2019

Sự kiện golf Saudi Internationa diễn ra ở sân Royal Greens (Arab Saudi) đã phải nhận nhiều sự chỉ trích khi chi một số tiền khá lớn để thu hút nhiều tên tuổi lớn.

Theo giới truyền thông, Tiger Woods đã từ chối lời đề nghị trị giá 3,2 triệu đô la. Tuy nhiên, các đồng nghiệp khác của anh như Dustin Johnson, Justin Rose, Bryson DeChambeau, Sergio Garcia, Brooks Koepka, Patrick Reed và Ian Poulter đều chọn tham gia sự kiện thay vì sự kiện Waste Management Phoenix Open ở PGA Tour.

Trước làn sóng phản ứng về giải đấu, Ủy viên European Tour, ông Keith Pelley đã lên tiếng bảo vệ và cho biết sẽ tiếp tục quay trở lại Arab Saudi vào mùa giải năm sau.

“Đó là quyết định đúng đắn của hệ thống này. Chúng tôi sẽ trở lại Arab Saudi và tiếp tục phát triển giải đấu. Chúng tôi tin rằng mình có vai trò quan trọng trong sự phát triển ở quốc gia này”, Pelley trả lời trên Reuters.

Dustin-Johnson-Saudi

Cho đến nay European Tour đã mở rộng các sự kiện của mình ra nhiều nước thuộc khu vực Trung Đông như Dubai, Oman, Abu Dhabi, Qatar và Thỗ Nhĩ Kỳ nhưng chỉ có Arab Saudi bị phản ứng. Một phần vì lý do chính trị và chế độ hà khắc với phụ nữ.

Cách đây không lâu, nữ golfer Carly Booth thuộc hệ thống Ladies European Tour cũng hứng sự chỉ trích khi nhận lời làm đại diện cho Liên đoàn golf ở quốc gia này.

Theo Minh Hậu/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT