Thứ 6, 29/03/2024 06:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bỏ túi những bí quyết chọn gậy golf phù hợp với phái nữ

07:05 - 16/11/2020

(GolfViet) – Ngày càng nhiều phụ nữ ra sân chinh phục bộ môn thể thao xanh nhưng rất ít golfer nữ biết cách chọn lựa bộ gậy phù hợp để phát huy năng khiếu của mình. Bộ gậy dành cho giới golf nữ thông thường là cây gậy ngắn, nhẹ có shaft mềm.

Bài liên quan

Bí quyết chọn bộ gậy golf phù hợp với phái nữ là gì?

Nếu như nam giới có thể chinh phục những cú đánh golf với sức mạnh của thể lực thì nữ giới có thể tạo ra những đường golf kỹ thuật từ chính sự khéo léo vốn có. Tuy nhiên, làm thế nào để phát huy được thế mạnh đó thì không phải golfer nữ nào cũng biết. Thực ra, trong chơi golf quan trọng nhất là lựa chọn gậy golf phù hợp với thể trạng và kỹ thuật chơi của mình. Và chỉ cần bạn nắm trong tay bộ gậy có thông số kỹ thuật chuẩn cùng tinh thần thi đấu tập trung, bạn sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ.

Điều đầu tiên mà golfer nữ cần quan tâm khi lựa chọn gậy đó chính là chiều dài của gậy đánh golf. Chiều dài gậy ảnh hưởng trực tiếp đến thế đứng, tốc độ đầu gậy, điểm tiếp xúc trên mặt gậy. Ngoài ra chiều dài của gậy còn ảnh hưởng gián tiếp đến đường bóng và kỹ thuật đánh bóng golf. Do vậy cần lựa chọn gậy có chiều dài cán thỏa mãn những yếu tố như phù hợp với chiều dài của cơ thể, chiều dài cánh tay và tư thế swing.

Golfer nữ sở hữu bộ gậy phù hợp sẽ tự tin trong những cú đánh

Golfer nữ sở hữu bộ gậy phù hợp sẽ tự tin trong những cú đánh

Hiện nay, có một số golfer nữ lựa chọn những cây gậy có chiều dài ngắn, điều này làm thay đổi độ nặng ở vị trí swing và thay đổi tư thé set up dẫn đến tình trạng cú đánh không tối ưu với bản thân.

Với những chị em có tốc độ đầu gậy không quá cao, sự khác biệt về khoảng cách giữa các gậy sẽ dần thu hẹp lại khi sử dụng các gậy dài hơn. Vì vậy những câu gyaj sắt 3, 4 sẽ trở nên “thừa thãi” trong túi thay vào đó golfer nữ nên bổ sung gậy kỹ thuật wedge. Đây là cây gậy được xem là giải pháp hiệu quả cho những tình huống quanh Green và là giải pháp an toàn cho mọi trường hợp – Những cú đánh short game không cần quá nhiều lực.

000_7982 copy

Ngoài ra, để có những cú phát bóng tốt, golfer nữ không nên bỏ qua những gậy driver có mặt gậy được làm bằng chất liệu titan vì mang đến độ đàn hồi tốt.

Đa phần huấn luyện viên đều khuyên các golfer nữ nên sử dụng những bộ gậy golf có trợ lực để giúp bóng đi xa hơn. Cùng với đó, nên chọn lựa những bộ gậy đánh golf có thân gậy và đầu gậy làm bằng chất liệu titan để giúp trọng lượng gậy nhẹ hơn, dễ dàng điều chỉnh và từ đó có những cú đánh chính xác.

Trên đây là những bí quyết chọn gậy cho phái nữ nói chung. Còn tùy thuộc vào mức độ, kỹ năng chơi golf, mỗi golfer sẽ rút ra cho mình một cách chọn gậy thích hợp để có thể trang bị những bộ gậy tốt nhất và tự tin đánh bại đối thủ trong những lần ra sân cỏ.

Những bộ gậy golf dành cho phái đẹp không thể bỏ qua

Nhằm đáp ứng nhu cầu chơi golf ngày càng tăng của phái nữ, các hãng gậy golf nổi tiếng trên thế giới đã cho ra đời những bộ gậy dành riêng cho golfer nữ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về kỹ thuật và thời trang. Khiến các golfer nữ nóng lòng sở hữu.

Một trong những bộ gậy golf nữ đang hớp hồn chị em phụ nữ phải kể đến bộ gậy nữ XXIO MP1000, bộ gậy golf nữ Taylormade Bunner Superfast, bộ gậy nữ Callaway, bộ gậy golf nữ Cleveland Bloom,... Nhìn chung, các bộ gậy này đều được nhà sản xuất tính toán về kích cỡ, chiều dài gậy, chất liệu phù hợp với thể trạng và kỹ thuật chơi golf của phái nữ.

Bộ gậy golf nữ XXIO MP1000

XXIO MP1000 với thiết kế công nghệ Hi-Energy Impact Head đảm bảo mức độ ổn định cũng như tốc độ đánh bóng nhanh. Ngoài ra, đầu gậy được làm từ chất liệu titanium giúp đầu gậy mỏng hơn, độ ổn định cũng như là sweet spot đều lớn hơn. 

Mẫu cán gậy của bộ gậy này siêu nhẹ, giảm lực tác động lên cơ thể khi golfer nữ thực hiện những cú swing nhằm tăng sự nhất quán, giúp golfer có cú đánh chính xác.

Bộ gậy nữ XXIO MP1000

Bộ gậy nữ XXIO MP1000

 Bộ gậy golf nữ Callaway

Bộ gậy đánh golf này bao gồm 11 gậy đến từ một thương hiệu của Mỹ nổi tiếng. Trọng lượng cán khoảng 50g và gậy khá cứng. Bộ gậy thực sự hoàn hảo cho những cú đánh bóng dài, bổng, độ chính xác và ổn định cao, giúp golfer nữ ra sân tự tin và chinh phục những thử thách.

Bộ gậy golf nữ Callaway

Bộ gậy golf nữ Callaway

 Bộ gậy golf nữ Taylormade Bunner Superfast

Bộ gậy này có ưu điểm nổi bật là thiết kế với điểm ngọt lớn, quỹ đạo thẳng, làm bằng chất lượng cao cấp áp dụng với công nghệ cao cấp phù hợp với các kiểu cầm gậy phổ biến.  Cùng với đó, bộ fullset của nữ có độ dài đặt biệt, trọng lượng và độ lolf giúp golfer nữ có những cú đánh chính xác. Ngoài ra, điểm cộng của bộ golf này là màu sách tinh tế, nữ tính. Bộ gậy bao gồm gậy sắt, gậy driver, gật putter, gậy fairway, gậy rescue. Túi được thiết kế nhẹ và thời trang, có quay đeo êm ái khi sử dụng.

Hy vọng với những chia sẽ về cách chọn gậy đánh golf cho phái nữ vừa rồi sẽ giúp golfer nữ dễ dàng chọn lựa bộ gậy thích hợp và có thể tạo nên những cú đánh ngoạn mục trên sân cỏ. Thông qua đó, giúp nuôi dưỡng tình yêu golf và phát huy phong trào chơi golf dành cho phụ nữ tại Việt Nam.

 Mai Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT