Thứ 5, 28/03/2024 06:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân Murfield chào đón golfer nữ sau 275 năm cấm vận

15:10 - 01/07/2019

Sân Murfield, nơi từng 16 lần tổ chức major The Open sẽ kết nạp 12 thành viên nữ vào tháng Bảy tới.

Thế giới luôn kêu gọi "bình đẳng giới", với thể thao người ta luôn tìm sự công bằng cho các VĐV nữ, đặc biệt là tennis, golf...Tuy nhiên, vẫn luôn có sự phân biệt đối xử ở đâu đó trên thế giới này và CLB golf Muirfield ở East Lothian, Scotland là một ví dụ tiêu biểu.

Muirfield sự kiện golf chỉ dành cho VĐV nam sắp có 12 nữ golfer tham dự

Muirfield sự kiện golf chỉ dành cho VĐV nam sắp có 12 nữ golfer tham dự

Muirfield là một trong những CLB golf lâu đời nhất thế giới, tuy nhiên kể từ khi ra đời tới nay đã 275 năm họ chỉ mời các VĐV nam thi đấu chứ phụ nữ không được đặt chân tới đây. Dù bị lên án mạnh mẽ nhưng trong gần 3 thế kỷ, quyết định này vẫn không thay đổi.

R&A đã loại nơi từng 16 lần tổ chức major The Open khỏi danh sách các sân đấu luân phiên đăng cai The Open, vì quy định "trọng nam khinh nữ". 

Mickelson vô địch ở lần gần nhất Murfield đăng cai The Open (2013).

Mickelson vô địch ở lần gần nhất Murfield đăng cai The Open (2013).

Năm 2017, CLB golf Murfield tổ chức bỏ phiếu lần thứ hai về quy định mở cửa đối với các golfer nữ. Lần này, hơn 80% thành viên CLB tại Edinburgh, Scotland đồng ý cấp thẻ thành viên cho nữ giới. Hai năm sau lần bỏ phiếu đó, những hội viên nữ đầu tiên chuẩn bị gia nhập CLB. Với việc kết nạp 12 thành viên nữ, Murfield có thể được trở lại danh sách các sân đấu luân phiên tổ chức The Open do R&A lựa chọn.

Murfield sẽ kết nạp 12 thành viên nữ vào tháng Bảy tới

Murfield sẽ kết nạp 12 thành viên nữ vào tháng Bảy tới

"Đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử lừng lẫy của CLB. Chúng tôi chào đón những thành viên mới và chia sẻ với họ về những giá trị truyền thống tuyệt vời của Murfield", ông Alistair Campbell, người phụ trách hội golf danh dự Edinburgh, Scotland, nói. 

The Open năm nay sẽ diễn ra ở sân Royal Portrush, Bắc Ireland, từ 18-21/7. Trong ba năm kế tiếp, giải major lâu đời nhất sẽ lần lượt được tổ chức ở Royal St. George’s (2020), St. Andrews (2021) và Royal Liverpool (2022).

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT