Thứ 6, 29/03/2024 08:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Championship sẵn sàng cho kịch bản tổ chức không khán giả

09:44 - 15/04/2020

(GolfViet) - Với tình hình dịch bệnh hiện tại, cơ quan quản lý của PGA Championship đã chuẩn bị ba phương án để tổ chức giải major vào đầu tháng 8 này. Một trong số đó chính là thi đấu kín.

Bài liên quan

Trả lời phỏng vấn SiriusXM hôm 14/4, CEO PGA of America Seth Waugh cho biết chi tiết về ba kế hoạch tổ chức của sự kiện. Cụ thể, phương án đầu tiên là PGA Championship diễn ra như điều chỉnh mới nhất, từ 6 – 9/8 tại TPC Harding Park, San Francisco và mở cửa sân như bình thường. Phương án thứ hai: PGA Championship thi đấu không có khán giả và cuối cùng là chuyển địa điểm tổ chức major sang một nơi khác trên đất Mỹ.

Với sự bùng phát và thiệt hại nặng nề của Covid-19 ở một số tiểu bang như hiện nay, ông Seth Waugh bày tỏ kỳ vọng PGA Championship sẽ vẫn khởi tranh trong năm nay dù một kịch bản xấu nhất hoàn toàn có thể xảy ra. “Kế hoạch của chúng tôi là tổ chức giải đấu một cách bình thường nhất có thể và có khán giả. Nếu phương án an toàn nhất hoặc duy nhất là đóng cửa sân, ngăn khán giả, chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó.”

Không khán giả cũng đang là phương án PGA Tour tính đến khi tái khởi động lại hệ thống vào tháng tới

Không khán giả cũng đang là phương án PGA Tour tính đến khi tái khởi động lại hệ thống vào tháng tới

Hồi đầu tháng, Thống đốc bang California Gavin Newsom cũng cho biết, ông không nghĩ rằng các sự kiện thể thao trong năm nay diễn ra trên bang (nếu có thể) sẽ có đám đông người hâm mộ.

Ngoài ra, CEO của PGA of America còn đồng quan điểm với các chuyên gia từng bày tỏ trước đây về việc golf có những lợi thế nhất định để duy trì giãn cách xã hội (social distancing) – Một biện pháp mà chính phủ các quốc gia đều đang áp dụng triệt để trong cuộc chiến chống Covid-19.

Và nếu California hoặc San Francisco quyết định không thể tổ chức PGA Championship, phương án dự phòng thứ ba sẽ được tính đến dù theo ông Waugh, tổ chức này vẫn chưa có kế hoạch cho phương án rời địa điểm ngay bây giờ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT