Thứ 3, 23/04/2024 11:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour tính đến phương án tổ chức không có người hâm mộ

13:10 - 11/04/2020

(GolfViet) - PGA Tour tiếp tục tìm mọi cách để nối lại lịch trình giải trong thời gian sớm nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Trong đó bao gồm cả việc trở lại vào mùa hè này mà vắng bóng khán giả trên sân.

Bài liên quan

Trong một bản ghi nhớ gửi cho các thành viên hôm 9/4 được Golf Channel trích dẫn, PGA Tour đang lên kế hoạch chi tiết cho phần còn lại của mùa giải. Tour sẽ họp bàn cùng hội đồng tư vấn người chơi để thảo luận về lịch trình, các yếu tố có khả năng tác động đến việc tổ chức giải và điều kiện chơi. Theo báo cáo, bất kỳ giải đấu nào được khởi tranh trong năm nay hoàn toàn có thể có hoặc vắng bóng người hâm mộ.

Việc tiến hành các sự kiện thể thao theo hình thức thi đấu kín, không khán giả nhằm phòng chống sự lây lan của Covid-19 không phải là một ý tưởng mới. Giải bóng rổ nhà nghề NBA là một ví dụ điển hình. Họ đã tổ chức một số trận đấu tại sân vận động có khán đài trống trước khi mùa giải chính thức tạm dừng vào đầu tháng 3. Trên thực tế, PGA Tour đã lên kế hoạch tiến hành ba vòng còn lại của The Players Championship 2020 với người hâm mộ ở ngoài sân nhưng cuối cùng, giải đấu bị hủy.

PGA-Tour-tinh-den-phuong-an-choi-khong-co-nguoi-ham-mo (2)

Các golfer được đảm bảo sẽ nhận được thông báo ít nhất là ba đến bốn tuần trước khi các giải đấu khởi tranh. PGA Tour thấu hiểu các lệnh hạn chế đi lại, cách ly xã hội của chính phủ khiến một số người chơi không thể tập luyện và có thể trạng tốt nhất. Do đó, Tour muốn cung cấp nhiều thời gian nhất để golfer chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng quay trở lại với golf đỉnh cao.

PGA Tour vẫn chưa có một cột mốc chính xác cho việc khởi động lại. Giải đấu dự kiến tiếp theo là Charles Schwab Challenge, Colonial vào tháng 5 nhưng không hoàn toàn chắc chắn.

Vào đầu tuần, các cơ quan quản lý, điều hành golf đã soạn thảo một lộ trình sửa đổi với chi tiết về major và loạt FedEx Cup Playoff. Cụ thể, PGA Championship là giải major đầu tiên, khởi tranh từ 6 – 9/8 tại TPC Harding Park. Wyndham Championship và ba sự kiện play-off sẽ theo sau trong những tuần tiếp theo cùng Tour Championship kết thúc vào ngày 7/9. Kế đến, US Open tại Winged Foot diễn ra từ 17 - 20/9, Ryder Cup tại Whistling Straits từ 25 - 27/9 và cuối cùng, một The Masters lần đầu tiên được tổ chức vào cuối năm sẽ tìm ra nhà vô địch trên sân Augusta National từ 12 - 15/11.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT