Thứ 6, 29/03/2024 04:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 người chơi có lợi thế từ lịch trình mới của PGA Tour

19:26 - 10/04/2020

(GolfViet) - PGA Tour đã điều chỉnh lịch thi đấu còn lại của năm trong nỗ lực “giải cứu” các sự kiện golf đỉnh cao bị ảnh hưởng vì đại dịch toàn cầu.

Bài liên quan

Với những thông tin hiện tại, PGA Tour vẫn dự kiến khởi động lại hệ thống vào giữa tháng 5 cùng PGA Championship tại TPC Harding Park (tháng 8), US Open tại Winged Foot (tháng 9) và Augusta National sẽ tổ chức The Masters vào tháng 11.

Khi trò chơi được tiếp tục, một số người chơi có thể được hưởng lợi phần nào (về mặt tương đối) từ việc các sự kiện lui dần về mùa thu, theo dự đoán của Tạp chí Golf Digest.

Tiger Woods

Genesis Invitational là sự kiện cuối cùng Woods tham gia trước khi hệ thống tạm ngưng vì Covid-19 với vị trí chót bảng. Sau đó, Hổ chọn bỏ qua một loạt các giải đấu quan trọng như WGC-Mexico Championship, Honda Classic, Arnold Palmer Invitational và cả Players Championship – Sự kiện buộc phải hủy ngang để đảm bảo an toàn cho người chơi cũng như khán giả. Lý do được Woods đưa ra là anh chưa sẵn sàng với phần lưng còn căn cứng. Woods cần nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và hồi phục sẵn sàng cho việc bảo vệ danh hiệu tại Augusta National.

5-nguoi-choi-huong-loi-lich-moi-PGA-Tour (2)

Giờ đây, Tiger Woods sẽ có ít nhất ba tháng nghỉ ngơi mà không bỏ lỡ bất kỳ giải đấu nào. Trong cuộc trò chuyện gần 20 phút với Henni Zuel của GolfTV, Woods cho biết bản thân đã sẵn sàng đến với The Masters. Hổ vẫn có thể phát bóng và chơi một chút tại CLB ở South Florida.

Justin Thomas

Lỡ nhát cắt 2 trong 4 sự kiện tham dự gần nhất nhưng Thomas cũng có một chiến thắng cùng vị trí T3 và T6 trong 5 lần phát bóng mới đây. Nhìn nhận một cách đơn giản, golfer hạng 4 thế giới có vòng golf tốt nhất vào cuối hè và đầu thu.

8 trong số 12 chiến thắng PGA Tour của Thomas diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11, bao gồm cả danh hiệu major duy nhất tại PGA Championship 2017.

5-nguoi-choi-huong-loi-lich-moi-PGA-Tour (4)

Dĩ nhiên thành công của Thomas trong những tháng ấy liên quan nhiều hơn đến việc anh tìm thấy nhịp điệu thi đấu hơn là điều kiện của sân hoặc tình hình thời tiết vào mùa thu, dù Thomas lớn lên ở Louisville và chơi golf thời đại học ở Alabama.

Brooks Koepka

Thành tích không tốt tại những giải đấu sau ca phẫu thuật đầu gối khiến Koepka rớt khỏi ngôi vị số một thế giới và khoảng cách của anh với Rory McIlroy, Jon Rahm ngày càng lớn.

5-nguoi-choi-huong-loi-lich-moi-PGA-Tour (5)

Giống như Woods, Koepka cần thời gian nhiều hơn để hồi phục và tăng tốc trở lại vào mùa hè. Bạn có thể tin tưởng rằng Koepka sẽ tham gia PGA Championship tại TPC Harding Park, nơi mà anh đã vô địch hai năm liên tiếp (2018 và 2019).

Phil Mickelson

Mickelson có hai lần về vị trí thứ ba, cụ thể tại Saudi Arabia và AT&T Pebble Beach nhưng không vượt qua cắt ở bốn giải đấu khác trong năm 2020. “Gừng càng già càng cay”. Ở tuổi 49, người hâm mộ vẫn kỳ vọng vào màn tái xuất ấn tượng của The Lefty khi golf trở lại.  

5-nguoi-choi-huong-loi-lich-moi-PGA-Tour (1)

Jordan Spieth

Spieth đã không chơi như một cầu thủ hàng đầu trong một thời gian khá lâu và hiện xếp hạng 56 trước khi bảng xếp hạng thế giới “đóng băng”. Trong năm 2019, Jordan Spieth lỡ 3 trên tổng số 25 sự kiện có cắt giảm và chuỗi vô địch của anh gần đây nhất đã 3 năm. Tuy nhiên, Spieth vẫn duy trì sự lạc quan kiên định của mình và chăm chỉ tập luyện để tiến xa hơn.

5-nguoi-choi-huong-loi-lich-moi-PGA-Tour (3)

Không được đề cập đến trong dự đoán của Golf Digest nhưng Rory McIlroy lại nhận được niềm tin từ Jack Nicklaus, đặc biệt là ở The Masters. “McIlroy dường như chơi tốt hơn vào mùa thu! Bạn biết đấy, McIlroy đã vô địch Tour Championship một vài lần. Anh ấy chơi Atlanta trong điều kiện tương tự. Tôi nghĩ rằng lịch trình này sẽ có lợi cho Rory”. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT