Thứ 3, 23/04/2024 01:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lịch mới của The Masters sẽ có lợi cho Rory McIlroy

10:46 - 09/04/2020

(GolfViet) - Huyền thoại Nicklaus cho rằng thay đổi trong lịch trình Tour sẽ mang lại những lợi thế nhất định cho golfer số một thế giới hiện tại.

Bài liên quan

Giống như mọi người chơi từng chiến thắng The Masters, Jack Nicklaus đã quen với việc dành trọn tuần đầu tiên của tháng 4 để tới Magnolia Lane và thưởng thức bữa tối Masters Champions Dinner do đương kim vô địch chủ trì. Tuy nhiên, kế hoạch đó đã bị hủy vì đại dịch Covid-19 và chuyển tới giữa tháng 11 (cụ thể từ 9 – 15/11).

Ban đầu, Nicklaus khá bi quan về khả năng lên lịch mới của The Masters từ Augusta National. Tuy nhiên, khi trò chuyện với trang “Morning Drive” vào thứ 4, huyền thoại lại cho thấy sự cởi mở hơn về tương lai của golf. “Tôi thậm chí không mong đợi The Masters sẽ được chơi. Tôi không nghĩ nó có thể được điều chỉnh với tình hình hiện tại. Rõ ràng, một Masters tổ chức vào tháng 11 tốt hơn nhiều so với không có!"

Golfer sở hữu bộ sưu tập 6 áo green jacket hiểu rõ những thay đổi của Augusta National hơn bất kỳ ai. Sẽ có một The Masters rất khác vào mùa thu, không có bất kỳ bông hoa nào nhưng green thì luôn trong tình trạng tốt nhất và mang đến một bài “kiểm tra” công bằng cho tất cả 96 người chơi trong danh sách tham dự.

The Masters bị hoãn chỉ là một phần trong lịch trình sửa đổi của golf nhằm cứu vãn những sự kiện đinh còn lại. PGA Championship lùi đến tháng 8, US Open dự kiến vào giữa tháng 9 và duy nhất The Open Championship bị hủy bỏ. Theo quan điểm của Nicklaus, những thay đổi trên sẽ tạo ra những lợi thế nhất định cho Rory McIlroy trên con đường mang về cho mình chiếc áo vest xanh danh giá.

Jack Nicklaus và Rory McIlroy tại Ryder Cup 2016 (Ảnh: Mike Egerton)

Jack Nicklaus và Rory McIlroy tại Ryder Cup 2016 (Ảnh: Mike Egerton)

“McIlroy dường như chơi tốt hơn vào mùa thu! Bạn biết đấy, McIlroy đã vô địch Tour Championship một vài lần. Anh ấy chơi Atlanta trong điều kiện tương tự. Tôi nghĩ rằng lịch trình này sẽ có lợi cho Rory”, Nicklaus chia sẻ.

The Masters năm nay sẽ là lần thứ 6 McIlroy nỗ lực sở hữu trọn bộ Grand Slam. Trong 5 lần tham dự trước, McIlroy có 4 lần lọt vào Top 10 với vị trí tốt nhất là hạng 4 năm 2015 và năm ngoái là là T21 (-5).

Hồi đầu năm, McIlroy đã trở lại ngôi vị số một thế giới và trở thành golfer thứ ba thành công trên OWGR kể từ khi bảng xếp hạng golf chính thức được thiết lập vào năm 1986. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, ngôi sao người Bắc Ireland có 3 lần giành chiến thắng vào tháng 11, bao gồm chiến thắng gần đây nhất tại WGC-HSBC Championship 2019.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT