Thứ 7, 27/04/2024 03:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đồng hồ Rolex biểu tượng của Jack Nicklaus được bán với giá 1.22 triệu USD

13:52 - 11/12/2019

(GolfViet) - Mới đây, chiếc đồng hồ Rolex Day-Date Reference 1803 vàng 18K nguyên bản của Nicklaus đã được bán với giá 1.22 triệu USD. Toàn bộ số tiền thu về được đóng góp cho Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Trẻ em do ông chủ trì.

Bài liên quan

Các sản phẩm đồng hồ của Rolex vốn nổi tiếng về độ xa xỉ về sang trọng, nhất là khi chúng thuộc quyền sử dụng của những ngôi sao thế giới. Ngày hôm qua (10/12), người hâm mộ và những người yêu thích golf có cơ hội “có một không hai” để sở hữu một phần lịch sử của golf khi Rolex Day-Date Reference 1803, chiếc đồng hồ bằng vàng mang tính biểu tượng của Jack Nicklaus được bán đấu giá tại Phillips, Manhattan, New York. Cuối cùng, chiếc đồng hồ đã thu về số tiền khổng lồ: 1,22 triệu đô la cho Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Trẻ em mà Nicklaus sáng lập (Nicklaus Children’s Health Care Foundation).

Cận cảnh chiếc Rolex Day-Date Reference 1803 của Jack Nicklaus

Cận cảnh chiếc Rolex Day-Date Reference 1803 của Jack Nicklaus

Vì sao Rolex Day-Date Reference 1803 có thể bán được tới 1,22 triệu đô la? Cùng tìm hiểu qua về lịch sử của chiếc đồng hồ này!

Năm 1967, Nicklaus nhận được chiếc đồng hồ này như một món quà trong bữa tiệc cocktail Rolex. Kể từ đó, nó gần như được “Gấu vàng” đeo trên tay và sử dụng gần như mỗi ngày. Rolex Day-Date Reference 1803 đã có mặt tới 12 lần, trên tổng số 18 danh hiệu Majors của Nicklaus, bao gồm cả lần cuối tại The Masters 1986.

Rolex Day-Date Reference 1803 như một nhân chứng lịch sử cho sự nghiệp golf huyền thoại của Gấu vàng

Rolex Day-Date Reference 1803 như một nhân chứng lịch sử cho sự nghiệp golf huyền thoại của Gấu vàng

Nicklaus cho biết thêm: Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên và là chiếc duy nhất ông đeo cho mọi giải đấu chuyên nghiệp mà có được trong sự nghiệp golf lẫy lừng của mình.

Nó đã đồng hành cùng tôi tại US Opens, Masters Tourathon, PGA Championships,Open Championships và vô số các sự kiện khác trong hơn năm thập kỷ, và đã phục vụ tôi tốt trên từng bước của hành trình. Cách chia tay với chiếc đồng hồ này chắc chắn là buồn vui lẫn lộn. Chiếc đồng hồ như một lời nhắc nhở, một nhân chứng cho những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Mặc dù tôi sẽ không nhìn thấy nó nữa nhưng tôi biết rằng, sự chia ly này sẽ giúp đỡ vô số trẻ em và gia đình thông qua các hoạt động của Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Trẻ em Nicklaus”.

Mặc dù thu về 1,22 triệu USD nhưng Rolex Day-Date Reference 1803 của Nicklaus không phải là chiếc đồng hồ đắt nhất trong lịch sử đấu giá. Kỷ lục hiện tại của thế giới cho một chiếc đồng hồ thuộc về Rolex Daytona Ref. 6239 "Paul Newman" với giá lên đến 17,8 triệu USD (bao gồm 15,5 triệu đấu giá thực và khoản phí 12,5%). Một phần số tiền thu được từ cuộc đấu giá vào năm 2017 kể trên cũng được chuyển tới quỹ từ thiện Nell Newman Foundation và Newman’s Own Foundation.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT