Chủ nhật, 28/04/2024 06:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kevin Na quyên góp 50 nghìn đô cho chương trình giúp đỡ trẻ em mắc bệnh xương thủy tinh

13:40 - 05/12/2019

(GolfViet) - Dù lên ngôi vô địch Shriners Hospitals for Children Open từ hai tháng trước nhưng đến thời điểm hiện tại, chiến thắng của Kevin Na vẫn làm làng golf thế giới dậy sóng.

Bài liên quan

Trên Instagram của Na vào thứ ba tuần vừa qua, anh đã đăng tải sự ngưỡng mộ của mình với Alec Cabacungan, người bị bệnh giòn xương (hay bệnh xương thủy tinh). Cậu bé 17 tuổi đã chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim của Na sau khi hai người gặp nhau trên sân TPC Summerlin ở Las Vegas.

Empty

Alec Cabacungan được điều trị tại bệnh viện Shriners ở Chicago từ năm 2002 và có cơ hội phỏng vấn Kevin Na khi anh đang thi đấu ở Shriners Open 2019 hồi tháng 10. Trong video được đăng trên Instagram, Na và Cabacungan đã nói về việc anh giành chiến thắng Shriners đầu tiên vào năm 2011. Na cũng đã giành tặng Cabacungan một chiếc áo phông có chữ ký của mình.

Cũng trong bài đăng vào hôm thứ ba, Na tuyên bố anh và gia đình sẽ quyên góp 50 000 đô-la tiền thưởng cho Chương trình điều trị bệnh xương thủy tinh tại bệnh viện Shriners để giúp đỡ những đứa trẻ không may mắc căn bệnh này. Tay golf kỳ cựu của PGA Tour còn cảm ơn Cabacungan vì đã là nguồn cảm hứng và giúp anh sẵn sàng cho giải đấu. “Alec, bạn là một ngôi sao và nguồn cổ vũ tinh thần vô cùng to lớn!

Đoạn video được Na đăng tải trên tài khoản Instagram của mình vào thứ ba tuần trước

Đoạn video được Na đăng tải trên tài khoản Instagram của mình vào thứ ba tuần trước

Theo Chicagotribune.com, Cabacungan đã bị gãy hơn 60 xương trong suốt 17 năm, trải qua hơn một chục ca phẫu phuật nhưng vẫn giữ tinh thần lạc quan và kiên định. Chính sự nỗ lực phi thường ấy đã có tác động tới Na. Sự gắn kết của golf quả thật diệu kỳ!

Thanh Bình

Nguồn: Golfweek.com

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT