Thứ 3, 23/04/2024 12:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer người Mỹ gốc Hàn Kevin Na vô địch Shriners Hospitals for Children Open sau vòng play-off

10:16 - 07/10/2019

(GolfViet) - Kevin Na đã giành chiến thắng tại giải golf Shriners Hospitals for Children Open vào Chủ nhật vừa qua sau hai loạt play-off căng thẳng với Cantlay.

Bài liên quan

Shriners Hospitals for Children Open là sự kiện thứ tư trong hệ thống PGA Tour 2019 – 2020. Ở vòng hai, Kevin Na trở thành golfer chơi hay nhất với điểm -9 (62) và có một vòng đấu bogey-free với 10 birdie ngay sau đó (-10, 61). Thành tích này đã giúp Kevin Na vươn lên độc chiếm vị trí đầu bảng sau vòng 3 với tổng điểm -22 và tạo nên cách biệt 2 gậy trước nhà vô địch 2017 Patrick Cantlay ở vòng đấu cuối cùng.

Kevin-Na-vo-dich-Shriners-Hospitals-for-Children-Open  (1)

Tuy nhiên, khoảng cách ấy đã bị rút xuống khi Kevin Na có một triple bogey thảm hại trên hố 10 Par4  và hai golfer đã đấu tay đôi với nhau ở những hố cuối cùng.

Cả Kevin Na và Patrick Cantlay có những điểm giống hệt nhau trong 5 hố tiếp theo: Par – Birdie – Birdie – Par - Birdie và Na vẫn là golfer vẫn có cách biệt 1 gậy với nhóm 3 golfer bám đuổi phía sau. Ở hố golf 16 Par 5, cú đánh thứ hai của Na ở trước green và rơi xuống bẫy nước, dẫn đến một điểm bogey. Trong khi đó, Canlay đã đưa bóng vào được green sau cú đánh thứ hai và có hai cú putt từ khoảng cách 39 feet để tạo birdie.

Ở hố tiếp 17 Par 3, Cantlay đánh bóng vào bẫy nước tạo ra bogey trong khi Na đưa được bóng vào green để ghi điểm Par. Cùng có số điểm -23, hai golfer bước vào hố cuối cùng và cùng mất 4 gậy để hoàn thành hố Par 4. Bộ đôi này một lần nữa quay trở lại tee ở hố golf số 18 cho một trận play-off quyết định.

Na và Cantlay đều không mắc sai lầm trong lượt play-off đầu tiên và dễ dàng ghi điểm birdie. Lượt play-off thứ hai, cả hai golfer đều nỗ lực ghi birdie nhưng Cantlay đã có putt ngắn trong khi bóng của Na vượt qua hố. Mặc dù vậy, Cantlay lại bỏ lỡ cú putt 5-foot và tạo ta một bogey, mở ra cơ hội cho Kevin Na và Na này đã chiến thắng khi chỉ mất 2 putt ghi điểm Par.

Kevin Na và con gái Sophia chia sẻ niềm vui chiến thắng trên sân TPC Summerlin, Las Vegas (Ảnh: Golfweek.com)

Kevin Na và con gái Sophia chia sẻ niềm vui chiến thắng trên sân TPC Summerlin, Las Vegas (Ảnh: Golfweek.com)

Kết thúc trận play-off, Na đã chia sẻ một cái ôm đầy nước mắt và tình cảm với người vợ Julianne, và con gái Sophia trên green thứ 18. Sau đó, anh ôm người cha của mình Yong - Na, Người đã nhìn thấy con trai mình giành chiến thắng trên PGA Tour lần đầu tiên.

Bình Nguyên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT