Thứ 7, 27/04/2024 06:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour sẽ siết chặt thời gian thi đấu của golfer bằng công nghệ ShotLink

09:49 - 13/08/2019

Theo Golf Channel, PGA Tour đang nghiên cứu công nghệ ShotLink có thể lưu trữ dữ liệu và kiểm soát thời gian thực hiện mỗi cú đánh của golfer.

Mới đây, golfer Bryson DeChambeau đã gây bão mạng xã hội khi đoạn clip anh tốn 2 phút 20 giây cho cú gạt birdie ở vòng hai giải Northern Trust được đăng tải. Cũng ở vòng này, golfer có biệt danh "Nhà khoa học điên" mất tới hơn ba phút để đánh cú pitch từ vùng cỏ rough.

"Tôi thích Bryson với tư cách một người bạn, nhưng anh ấy lại là một golfer quá chậm", Justin Thomas nói về đồng nghiệp cùng thi đấu ở vòng hai Northern Trust.

Sau giải đấu, Brooks Koepka đã tranh cãi với Bryson DeChambeau, sự việc gây xôn xao làng golf thế giới. Theo Koepka, đàn em đồng hương là một trong những biểu tượng của lối đánh quá chậm – điều anh cho là không còn phù hợp trong thời đại ngày nay.

Trước khi chỉ trích DeChambeau, Koepka từng làm điều tương tự với J.B. Holmes khi họ chơi cùng nhóm ở vòng cuối The Open. Được biết, tại Genesis Open hồi tháng Hai, J.B. Holmes cũng mất tới 79 giây cho cú gạt. 

Theo nhà vô địch PGA Championship, đây chỉ là hai trong số rất nhiều golfer thuộc trường phái đánh chậm. Điển hình là tại US Open 2019, một vòng golf kéo dài hơn sáu giờ đồng hồ, do các golfer tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị trước mỗi cú đánh.

"Chúng tôi biết đó là thói quen của mỗi golfer, nhưng đôi khi nó trở thành sự chú ý tiêu cực với dư luận. Chúng tôi đang xem xét áp dụng công nghệ vào vấn đề này, trước khi nó trở thành một vấn nạn. Chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp và áp dụng trong thời gian sớm nhất", Tyler Dennis – giám đốc điều hành PGA Tour nói.

DeChambeau (phải) khiến người cùng chơi khó chịu vì thói quen chuẩn bị quá lâu trước mỗi cú đánh.

DeChambeau (phải) khiến người cùng chơi khó chịu vì thói quen chuẩn bị quá lâu trước mỗi cú đánh.

Theo Golf Channel, PGA Tour đang nghiên cứu công nghệ ShotLink có thể lưu trữ dữ liệu và kiểm soát thời gian thực hiện mỗi cú đánh của golfer. Quy định hiện hành chỉ phạt các golfer khi họ tự rời khỏi vị trí thi đấu từ 40 giây trở lên, chứ chưa có án phạt dành cho các trường hợp đứng trên sân để ‘ngắm nghía’ quá lâu.

"Cần phải tính đến chuyện chúng tôi bị phân tâm bởi người hâm mộ, giới truyền thông đi theo từng nhóm đánh", cựu số một thế giới Justin Rose nêu quan điểm. "Điều đó rõ ràng tạo ra bầu không khí nhiễu loạn và dễ làm golfer mất tập trung. Không gì là hoàn hảo cả. Chúng tôi không thể đứng đó, cười nói vui vẻ mà vẫn đưa bóng vào hố. Tôi muốn PGA Tour tạo ra môi trường thuận lợi cho golfer, trước khi áp dụng quy chế về thời gian".

Minh Tuệ/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT