Thứ 5, 18/04/2024 05:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson chiếm ngôi đầu bảng Northern Trust

10:23 - 10/08/2019

Vòng 2 Northern Trust 2019 đã chứng kiến cuộc đua đến ngôi đầu diễn ra đầy hấp dẫn khi những ngôi sao lớn nhất khẳng định được sức mạnh của mình.

Ở ngày thi đấu thứ 2, Dustin Johnson đạt 67 (-4). Anh ghi 3 birdie trong 6 hố cuối để vươn lên dẫn đầu giải đấu với điểm tổng -12.

dustin2

Nếu có thể giành chiến thắng, Johnson sẽ giành danh hiệu PGA Tour thứ 21 trong sự nghiệp, đồng thời là chức vô địch thứ hai trong mùa giải hiện tại. Trước đó anh từng có 4 lần chiến thắng ở FedEx Cup Play-off, bao gồm hai danh hiệu Northern Trust 2011 và 2017. Dù vậy golfer này vẫn chưa có lần đăng quang FedEx Cup nào.

Jordan-spieth

Đứng solo ở vị trí thứ hai là Jordan Spieth. Ở vòng 2, golfer 26 tuổi gây ấn tượng với 8 birdie và chỉ mắc 1 bogey, đạt 64 (-7) gậy, cách 1 gậy so với ngôi đầu.

Nếu có thể vô địch Norther Trust 2019, anh sẽ nhảy vọt từ vị trí 69 lên hạng 9 trên BXH FedEx Cup, đủ điều kiện để tham dự hai giải đấu còn lại của FedEx Cup Play-off. Dù vậy điều này không hề dễ dàng bởi cuộc đua đến danh hiệu hiện có nhiều ứng viên đang đứng trong top 10 như Patrick Reed, Jon Rahm (-10), Justin Rose hay Rory McIlroy (-9).

Đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp Tiger Woods phải WD (rút lui) khi đang tham dự một giải đấu.

Đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp Tiger Woods phải WD (rút lui) khi đang tham dự một giải đấu.

Vòng 2 Northern Trust 2019 cũng chứng kiến một sự kiện đầy bất ngờ: Tiger Woods quyết định rút lui khỏi giải do chấn thương tái phát khiến anh bị căng cứng cơ lưng. Việc này đồng nghĩa với Woods có thể sẽ rơi ra khỏi top 30 FedEx Cup sau khi giải đấu này kết thúc. Khi đó, anh cần phải đạt thành tích tốt ở BMW Championship để có cơ hội trở về Tour Championship và bảo vệ danh hiệu vô địch.

Trong số những golfer bị loại sau nhát cắt tuần này, Sergio Garcia và Bubba Watson là những người để lại thất vọng nhiều nhất. Việc sớm nói lời tạm biệt với giải đấu khiến cả hai văng ra khỏi top 70 trên BXH FedEx Cup và chính thức kết thúc mùa giải hiện tại.

Sergio Garcia khiến nhiều người hâm mộ thất vọng

Sergio Garcia khiến nhiều người hâm mộ thất vọng

Ngược lại, Marc Leishman, Matt Kuchar, Xander Schauffele, Rickie Fowler hay Jason Day cũng bị loại nhưng nhờ thành tích tốt trong mùa giải, nhóm này vẫn đứng trong top 70 và sẽ được tham dự BMW Championship vào tuần sau.

Minh Tuệ/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT