Thứ 3, 23/04/2024 11:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mỹ nhân làng golf Michelle Wie và bài học đắt giá cho sự hiếu thắng của tuổi trẻ

16:23 - 08/08/2019

Tài năng và nhan sắc là hai điều song hành trong con người Michelle Wie. Không những cô có sự thông minh của người cha là giáo sư Đại học Hawaii, mà còn sở hữu kỹ năng chơi golf cũng như nhan sắc của người mẹ là tay golf nghiệp dư từng dự thi Hoa hậu Hàn Quốc.

Đam mê golf từ thuở bé

Michelle Wie sinh ngày 11 tháng 10 năm 1989 tại Honolulu, Hawaii, nước Mỹ. Từ năm 4 tuổi, cô đã thể hiện tình yêu mãnh liệt của mình với chiếc gậy golf.

Khi mới 10 tuổi, Wie trở thành tay golf trẻ nhất lọt vào giải nghiệp dư của Hiệp hội Golf nước Mỹ. Năm 2002, cô là người ít tuổi nhất có mặt ở bán kết trong lịch sử giải đấu này. Không những thế, trong năm đó, cô trở thành vận động viên trẻ nhất lọt vào LPGA Tour (giải của Hiệp hội Golf nữ Mỹ).

Cha của Michelle Wie là giáo sư Đại học Hawaii, mẹ là tay golf nghiệp dư từng dự thi Hoa hậu Hàn Quốc

Cha của Michelle Wie là giáo sư Đại học Hawaii, mẹ là tay golf nghiệp dư từng dự thi Hoa hậu Hàn Quốc

Tài năng chói sáng đã giúp Wie giành được vị trí trong đội tuyển quốc gia tham dự Curtis Cup năm 2004. Đây là giải đấu giữa các đội tuyển nữ nghiệp dư Anh và Mỹ. Chính nhờ thế, cô đã trở thành tay golf trẻ nhất xuất hiện tại giải đấu này.

Wie từng giành được 4 giải chuyên nghiệp và nhiều giải thưởng danh giá khác. Cô nàng đã về nhì tại giải LPGA và đứng thứ 3 tại giải Golf nữ mở rộng của Anh năm 2005, xếp thứ 37 tại sân chơi Evian Championship năm 2013, chiến thắng vẻ vang tại giải Golf nữ mở rộng của Mỹ vào năm 2014 và đứng thứ 2 tại giải ANA Inspiration cùng năm đó.

Bài học đắt giá cho sự hiếu thắng của tuổi trẻ

Thành công đến sớm khiến Michelle Wie đặt ra mục tiêu cao hơn: Thi đấu với các tay golf chuyên nghiệp nam khi mới 16 tuổi.

Tay golf sinh năm 1989 thất bại thảm hại tại 10 giải của nam. Giải duy nhất cô có gậy đạt chuẩn là SK Telecom Open năm 2006 - một giải không thuộc PGA và được tổ chức ở Incheon, Hàn Quốc.

Wie thất bại trong nỗ lực trở thành tay golf nữ tham gia các giải đấu nam

Wie thất bại trong nỗ lực trở thành tay golf nữ tham gia các giải đấu nam

Đến tháng 6/2006, Wie lại thất bại trong nỗ lực trở thành tay golf nữ đầu tiên tham dự giải U.S. Open. Kết quả thi đấu ở vòng loại cho thấy Wie chỉ đứng thứ 59 trong 153 tay golf dự vòng loại.

Gần một tháng sau, Wie tiếp tục thất bại ở giải John Deere Classic. Sau đó, Wie rút lui giữa chừng với lý do mệt mỏi, bụng đau và khó thở.

Giải đấu thảm hại nhất với Wie có lẽ là European Masters. Chỉ trong 2 ngày, cô dính hết bogey này đến bogey khác và không có một cú birdie nào. Kết quả là Wie đứng cuối cùng trong danh sách 152 tay golf dự giải.

Từ chối thi đấu ở các giải major của nữ LPGA Tour và chen ngang sang giải chuyên nghiệp của nam PGA Tour, cái giá cho tham vọng của Wie là vỏn vẹn 2 danh hiệu chuyên nghiệp tại giải Lorena Ochoa Invitational với thành tích dưới chuẩn 13 gậy và CN Canadian Women’s Open với dưới chuẩn 12 gậy.

Kể từ khi Wie tham gia các giải đấu nam, cô chỉ kiếm được vài chục nghìn USD tiền thưởng, trong khi trước đó, ở tuổi 16, cô nhận được những hợp đồng quảng cáo và tài trợ từ Nike và Sony lên đến 10 triệu USD một năm.

Đến năm 2017, Wie dần ổn định. Tuy nhiên, danh hiệu duy nhất mà cô nhận được chỉ là "Golfer mặc đẹp nhất LPGA 2017".

Michelle Wie cũng dứt cơn khát danh hiệu tại giải Women’s World Championship 2018

Michelle Wie cũng dứt cơn khát danh hiệu tại giải Women’s World Championship 2018

Sau nhiều nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng Michelle Wie cũng dứt cơn khát danh hiệu tại giải Women’s World Championship 2018 với tổng giải thưởng lên tới 1,5 triệu USD.

Tuy nhiên, tháng 10/2018, Michelle Wie phải nghỉ thi đấu để thực hiện các cuộc phẫu thuật. Cô chỉ mới bắt đầu mùa giải 2019 ở sự kiện Honda LPGA Thailand hồi tháng 2, giải đấu mà cô kết thúc ở vị trí T23. Tuy nhiên ở giải HSBC Women's World Championship 2019 diễn ra sau đó 1 tuần, nữ golfer đã phải rút lui khỏi vòng 1 do chấn thương.

Vì lý do trên, Wie đã nghỉ thi đấu trong suối tháng 3 và chỉ mới quay trở lại tại 2 sự kiện ANA Inspiration và Lotte Championship, dù vậy cô đều không thể vượt qua nhát cắt ở 2 giải đấu này. 

Trong sự kiện Women’s PGA Championship, Michellie Wie đã nhận về thất bại đáng tiếc ngay từ khá sớm khi cổ tay của cô vẫn chưa thể hoạt động được bình thường. Kết quả của nhà vô địch LPGA Tour 5 lần tại giải đấu trên sân Hazeltine National tuần trước là (+12) gậy. 

Nhận thất bại ngay trong lần trở lại, Michellie Wie đã bật khóc ngay trong buổi nói chuyện ngắn với truyền thông khi được hỏi về sự nghiệp của cô trong tương lai: “Đó là câu chuyện mà tôi khó có thể nói trước được. Tôi không biết rằng tới lúc được có cơ hội tiếp tục cạnh tranh thì khả năng thi đấu trong tôi còn lại mấy phần nữa.”

Michelle Wie và bạn trai

Michelle Wie và bạn trai

Tuy nhiên, bên cạnh sự khó khăn hiện tại, Wie đang trải qua quãng thời gian hạnh phúc khi được bạn trai Jonnie West, con trai của huyền thoại bóng rổ Jerry West, cầu hôn vào tháng 3 vừa qua.

Thái Trân/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT