Thứ 4, 24/07/2024 08:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vô địch US Open 2019, Gary Woodland tiết lộ điều bất ngờ

09:22 - 19/06/2019

Tân vô địch US Open từng dự 245 sự kiện PGA Tour và giành bốn chức vô địch. Điểm -13 (271 gậy) của Woodland cũng là tốt nhất tại US Open trong tám năm qua.

Tháng 8 năm ngoái, Gary Woodland từng thiết lập kỷ lục về điểm số tại US Open sau 36 hố đầu. Đáng tiếc, anh đã không tập trung ở hai vòng cuối và để chức vô địch rơi vào tay Brooks Koepka. Năm nay, Woodland tiếp tục dẫn đầu từ sau vòng hai, nhưng không còn mắc sai lầm. Bất chấp Koepka chơi tốt với bốn vòng đều dưới 70 gậy, Woodland không cho đối thủ cơ hội vượt lên.

Anh chiến thắng với điểm -13, cách ba gậy so với Koepka và cách sáu gậy so với các golfer xếp T3. Sự tập trung mà Woodland đề cập ở trên giúp anh kết thúc giải bằng cú đánh ấn tượng từ khoảng cách gần 12 mét, mang về birdie ở hố 18.

Woodland có chuỗi 34 hố bogey-free, từ hố 10 vòng một đến hố 7 vòng ba, dài nhất giải. Anh cũng là một trong năm người sở hữu vòng đấu không bogey tại Pebble Beach năm nay (vòng hai).

gary

Pebble Beach tiếp tục cho thấy đây là sân đấu khó bậc nhất nước Mỹ. Số gậy trung bình mỗi vòng tại US Open luôn vượt quá par71. Điểm -13 của Woodland, vì thế, càng khiến chức vô địch của golfer Mỹ trở nên thuyết phục.

Chia sẻ về chiến thắng này, Woodland cho rằng trách nhiệm với con trai là một trong những nguyên nhân giúp anh giành được chức vô địch.

Gary Woodland từng trải qua giai đoạn khó khăn năm 2017. Anh cùng vợ mất một trong hai em bé sinh đôi, cậu nhóc còn lại thì sinh non 10 tuần và chỉ nặng 1,35 kg. Bé Jax Woodland sau đó lớn lên và phát triển thể chất bình thường, từng cùng mẹ chứng kiến chiến thắng của cha tại Waste Management hồi tháng 1/2018.

"Tôi luôn phấn đấu để chiến thắng trong suốt sự nghiệp. Việc làm cha giúp cuộc sống của tôi có mục đích rất rõ ràng, giúp tôi bản lĩnh hơn. Tôi muốn con trai có được cuộc sống tốt hơn cha nó từng trải qua. Từ góc nhìn của một người cha, chiến thắng hôm nay thật đặc biệt", Woodland nói.

Chiến thắng tại US Open giúp Woodland thu về 2,25 triệu USD tiền thưởng và 600 điểm thưởng FedEx Cup, qua đó leo từ thứ chín lên thứ năm bảng điểm này. Trong sáu năm qua, chỉ một lần Woodland không đủ điều kiện dự sự kiện cuối cùng tại FedEx Cup playoffs – Tour Championship.

Woodland cũng kiếm được 1.200 điểm Presidents Cup cùng 2.250 điểm Ryder Cup 2020. Anh nhờ đó tràn trề hy vọng góp mặt trong thành phần tuyển Mỹ dự hai giải đồng đội danh giá này.

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT