Thứ 2, 18/03/2024 09:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chiến thắng ngọt ngào của Niemann, Munoz đánh thức sự trỗi dậy của golf Nam Mỹ tại PGA Tour

09:55 - 26/09/2019

(GolfViet) - Trước chiến thắng ngọt ngào của 2 tay golf đến từ Nam Mỹ là Joaquin Niemann và Sebastian Munoz tại 2 sự kiện mở màn PGA Tour 2019-20, người hâm mộ golf trên toàn thế giới chứng kiến những màn lột xác ấn tượng của nền golf Nam Mỹ.

Cầm trên tay cup vô địch sáng giá của PGA Tour, Sebastian Munoz tiếp thêm lửa cho người hâm mộ golf Nam Mỹ khi có những phát biểu đầy ấn tượng: “Chiến thắng của Niemann tuần trước chính là mảnh ghép cuối cùng để tôi hiểu rằng các golfer Nam Mỹ đủ khả năng và có thể cạnh tranh sòng phẳng. Và chúng tôi ở đây, là những thành viên của PGA Tour và chơi để chiến thắng”.

Cũng chính những chia sẻ đầy tự hào của tay golf trẻ Sebastian Munoz, giới golf thế giới và người hâm mộ không thể phủ nhận sự trỗi dậy của nền golf Nam Mỹ trong những năm vừa qua và tại PGA Tour 2019 – 20.

Cùng nhìn lại chiến thắng của những tay golf sáng giá - người con của vùng đất Nam Mỹ tại PGA Tour để chúng ta có thêm niềm tin rằng golf Nam Mỹ đã đánh thức và hứa hẹn sẽ có những màn lột xác đầy bất ngờ.

Ghi dấu ấn với những cú đánh ngoạn mục, tay golf trẻ Joaquin Niemann vô địch The Greenbrier vào ngày 16/9/2019. Đây là chiến thắng được tung hô hơn cả bởi đây là lần đầy tiên người Chile đầu tiên có danh hiệu ở PGA Tour, đồng thời là golfer trẻ nhất không thuộc nước Mỹ đăng quang một sự kiện trên hệ thống này kể từ năm 1923.

Khi niềm vui chiến thắng còn đang lan tỏa, ngày 23/0/2019 nền golf Nam Mỹ lại tiếp tục đón nhận tin vui khi Sebastian Munoz có màn rượt đuổi ấn tượng xuyên suốt trận đấu và bứt phá tại lượt đấu play –off, xuất sắc vượt qua tay golf Im Sung – jai “tân binh của năm” để mang về hương vị chiến thắng cho đất nước Colombia sau trường hợp Camilo Villegas năm 2008.

Sebastian Munoz lần đầu tiên chinh PGA Tour trong sự nghiệp của mình

Sebastian Munoz lần đầu tiên chinh PGA Tour trong sự nghiệp của mình

Sau khi ghi tên mình vào lịch sử với thành tích vô địch giải đấu A Military Tribute tại Greenbrier, tay golf 20 tuổi đến từ Chile Niemann không giấu nổi niềm vui chiến thắng: “Điều đó thật không thể tin được. Ý là, tôi thực sự cảm thấy rất hạnh phúc cho cả gia đình và cho vị huấn luyện viên của mình.”

Anh xúc động nói: “Thật tuyệt vời. Từ khi bắt đầu chơi golf tôi đã luôn mơ ước về điều đó.”

Được biết, Niemann chỉ mới chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp chừng một năm nhưng anh đã Lọt top 8 bốn lần trong tám lần đầu thi đấu. Năm 2019 là một năm thi đấu không mấy suôn sẻ của tay golf này nhưng anh vẫn có 4 lần lọt Top 10 chung cuộc và thu về khoản tiền thưởng lên đến 1,5 triệu đô.

Chỉ đến khi bước vào giải A Military Tribute tại Greenbrier tay golf 20 tuổi này có những cú đột phá ngoạn mục. Khi kết thúc ngày thi đấu thứ tư với 64 gậy và 6 điểm under-par, một kỷ lục của giải đấu, Niemann mang về cho mình một chiến thắng có thể nói là “dễ hơn mong đợi”. Với tổng số 259 gậy và hệ số -21, Niemann trở thành tay golf đến từ Chile đầu tiên vô địch tại PGA Tour ở độ tuổi 20.

Joaquin Niemann là golfer đầu tiên của Chile có chiến thắng tại các giải thuộc hệ thống VGP Tour

Joaquin Niemann là golfer đầu tiên của Chile có chiến thắng tại các giải thuộc hệ thống VGP Tour

Đây là chiến thắng có ý nghĩa với nền golf Nam Mỹ và riêng với bản thân anh đó là anh đã ghi tên mình vào cùng danh sách với những tay golf nổi tiếng gồm có Tiger Woods, Phil Mickelson, Jordan Speith, Matthew Wolff, Gene Sarazen, Raymond Floyd, Horton Smith, Seve Ballesteros và Rory McIlroy. Và anh cũng chính là người thứ 3 sau Seve Ballesteros và Rory Mc dành lấy chiến thắng trong danh sách những tay golf không mang quốc tịch Mỹ

Bước ngoạt tại PGA Tour, càng tiếp thêm sức mạnh, nềm tin để tay golf này có thể đạt được mục đích đặt ra đó là chiếm trọn vị trí thứ 50 trên bảng xếp hạng thế giới.

Cũng giống như golfer người Chile, để chạm tay tới thành công tại PGA Tour, Munoz đã bắt đầu hành trình chơi golf từ khi còn là cậu bé.

Munoz chia sẻ niềm vui chiến thắng với người hâm mộ. “Tôi chưa rằng nghĩ rằng mình sẽ trở thành golfer chuyên nghiệp ở PGA Tour”.

Tay golf Munoz đã trải lòng: “Tôi biết mình có tài năng trong những năm đầu tiên chơi golf nhưng rồi không nỗ lực theo đuổi nó.” Anh cho biết thêm, anh thực sự bị cuốn hút bởi golf khi anh có dịp gặp gỡ Carlos Ortiz, một golfer đến từ Mexico và đang có tham vọng thi đấu ở PGA Tour.. Chứng kiến người đàn anh thuở nào giành suất lên chơi ở hệ thống cao nhất sau ba chiến thắng tại Web.com Tour đã khiến Munoz thay đổi ý định và quyết tâm theo đuổi đam mê.

Tham dự mùa giải trước, tay golf sinh năm 1993 thi đấu với phong độ ổn định khi chỉ bị cắt 9 lần sau 25 sự kiện mà anh tham dự. Trong đó, 5 lần vào top 10, giữ vị trí 124 trong BXH FedEx Cup khi mùa giải kết thúc. Và lần đầu tiên trong sự nghiệp được tham dự chuỗi sự kiện FedEx Cup play-off.

Những thành tích đó là hành trang vững chắc để tay golf Munoz đặt chân đến mùa giải 2019-20. Và thi đấu tự tin trước các đối thủ. Vào cuối tuần trước, anh đạt hạng T7 ở The Greenbrier. Và Chặng đua tìm kiếm nhà vô địch Sanderson Farms Championship người hâm mộ hài lòng khi chứng kiến sự rượt đuổi giữa Sebastian Munoz và Im Sung-jae. Bước vào vòng đấu Play – off, Munoz cho thấy phong độ ổn định và bước lên ngôi vị cao nhất của giải đấu với tổng 66 gậy và đối thủ của anh Im Sung-jae là 70 gậy.

Trước chiến thắng rực rỡ tại PGA Tour trong những màn mở đầu, không đơn thuần là những thành tích của cá nhân các tay golf nữa mà nâng lên thành niềm cảm hứng, niềm tin cho người hâm mộ và cũng là minh chứng cho thế giới thấy màn lột xác bất ngờ của nền golf Nam Mỹ.

Cùng theo dõi những bứt phá đầy bất ngờ của các tay golf dến từ các quốc gia ngoài Mỹ trong những sự kiện tiếp theo của PGA Tour với giải đấu Zozo Championship sẽ ra mắt lần đầu vào mùa thu vào ngày 24-27 tháng 10 tại sân Narashino Country Club Nhật Bản.

 

Theo Nguyễn Liên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT