Thứ 3, 26/03/2024 06:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Điểm danh thành tích khủng của 3 golfer Việt Nam tham dự giải APAC 2019

09:15 - 26/09/2019

(GolfViet) - Sáng nay, 26/9 trên sân Sheshan International Golf Club (Thượng Hải, Trung Quốc) 3 đại diện của Việt Nam gồm Trương Chí Quân, Đăng Quang Anh và Nguyễn Bảo Long bước vào thi đấu tranh cúp AAC 2019. Đây là 3 tay golf trẻ được người hâm mộ trong nước kỳ vọng mang thành tích cao trong giải đấu lần này.

Vào lúc 7h20 (giờ địa phương) Đặng Quang Anh đã xuất phát đầu tiên tại tee số 1, sau đó lúc 7h50 sẽ là Nguyễn Bảo Long và Trương Chí Quân sẽ phát bóng lúc 8h05 tại tee số 10. 

Đối với tay golf Trương Chí Quân thì đây là giải đấu khá quen thuộc khi anh đã có 4 lần gọp mặt nhưng với Đặng Quang Anh và Nguyễn Bảo Long thì đây là lần đầu tiên tham dự sân chơi lớp cấp Châu Lục nên còn rất bỡ ngỡ, mặc dù trước đó 2 tay golf này đã từng tham dự nhiều giải trẻ ở nước ngoài trước khi đến với AAC 2017.

Cả 3 golfer đã có mặt tại Sheshan Golf và có vòng đấu tập làm quen sân vào ngày hôm qua.

Cả 3 golfer đã có mặt tại Sheshan Golf và có vòng đấu tập làm quen sân vào ngày hôm qua.

Golfer Trương Chí Quân tay golf sinh năm 1998 được làng golf Việt Nam kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích trên sân trên sân Sheshan International Golf Club trong mùa giải này. Anh từng bốn lần vô địch ở giải nghiệp dư quốc gia giai đoạn 2014-2018 và có nhiều năm thi đấu ở APAC trong đó thành tích tốt nhất là ở hạng 46 vào năm 2016. Bên cạnh đó, tại giải đấu chuyên nghiệp Lexus Challenge 2019 tay golf trẻ này cán đích ở vị trí T2 chung cuộc, đồng thời nhận danh hiệu "Golfer nghiệp dư hay nhất giải".

Tại giải đấu chuyên nghiệp Lexus Challenge 2019 tay golf trẻ Trương Chí Quân cán đích ở vị trí T2 chung cuộc

Tại giải đấu chuyên nghiệp Lexus Challenge 2019 tay golf trẻ Trương Chí Quân cán đích ở vị trí T2 chung cuộc

Golfer Đặng Quang Anh  chỉ mới 14 tuổi, mặc dù kinh nghiệm thi đấu còn ít nhưng Quang Anh đã có bảng thành tích dày. Năm 2018 vô địch giải đối kháng quốc gia. Quang Anh lọt vào top 10 trong 2 giải golf chuyên nghiệp trong nước FLC Việt Nam Masters và VPG Tour-Dalat Championship từ đầu năm đến nay.

Đặng Quang Anh từng có nhiều thành tích đáng chú ý ở các giải có tính điểm WAGR gần đây

Đặng Quang Anh từng có nhiều thành tích đáng chú ý ở các giải có tính điểm WAGR gần đây

Không hề thua kém đồng đội, tay golf sinh năm 2005, Nguyễn Bảo Long từng có nhiều thành tích đáng chú ý ở các giải có tính điểm WAGR gần đây. Anh đạt danh hiệu vô địch Nghiệp dư nam quốc gia năm nay và vị trí thứ tư tại giải đối kháng chuyên nghiệp VPG Heron Lake Matchplay Championship 2019.

Tay golf Nguyễn Bảo Long tại giải đấu golf MYTV HANOI JUNIOR GOLF TOUR 2019

Tay golf Nguyễn Bảo Long tại giải đấu golf MYTV HANOI JUNIOR GOLF TOUR 2019

Năm nay, giải được tổ chức theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng ở Sheshan International Golf Club, Thượng Hải từ ngày 26/9 đến 29/9 với danh sách thi đấu tối đa 120 người. Sau hai vòng, Ban tổ chức thực hiện cắt loại, trao quyền đi tiếp cho các golfer nằm trong top 60.

Theo thông tin từ ban tổ chưc, nhà vô địch nhận được suất đặc cách thi đấu ở The Masters và Open Championship 2020, á quân được dự giải vòng loại tranh suất dự major cuối trong cùng năm. 

Với những thành tích thi đấu ấn tượng cùng lối đánh cẩn trọng, người hâm mộ golf Việt Nam đặt niềm tin 3 đại diện Việt Nam sẽ có những màn thi đấu tuyệt vời và xuất sắc vượt qua các tay golf được đánh giá cao tại giải đấu lần này như Takumi Kanaya (Nhật Bản), Yuxin Lin (Trung Quốc), David Micheluzzi (Úc), Chun An Yu (Đài Bắc, Trung Quốc), Tanapat Pichaikool (Thái Lan). 

Các tay golf nước ngoài cũng sẵn sàng cho giải đấu AAC 2019

Các tay golf nước ngoài cũng sẵn sàng cho giải đấu AAC 2019

Trước đó, ngày 24/9 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR) cho thấy, Trương Chí Quân ở vị trí 1.812, còn Đặng Quang Anh là 2.845. Đây là hai gương mặt đáp ứng tiêu chí tuyển chọn "hai người có vị trí cao nhất trên WAGR của mỗi tổ chức thành viên" của Ban tổ chức giải. Tiếp đó vào vào chiều hôm qua (29/8), nhà Vô địch Nghiệp dư QG 2019 Nguyễn Bảo Long đã nhận được lời mời từ BTC AAC 2019. Bên cạnh ba golfer kể trên, Việt Nam còn có trọng tài Bạch Cường Khang làm công tác chuyên môn.

Asia – Pacific Amateur Championship 2019 (AAC), giải golf nghiệp dư lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Là giải đấu dành cho các golfer nghiệp dư hàng đầu khu vực tranh tài để giành suất tham dự hai giải Major danh giá là The Masters và The Open lần đầu tiên vào tháng 2/2009, nhà vô địch năm 2011 là Hideki Matsuyama hiện là ngôi sao ở đấu trường đỉnh cao PGA Tour.

Trong khuôn khổ giải đấu này các năm trước, golfer Việt Nam từng tham dự và đạt thành tích như sau. 

Năm 2018: Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn bị cắt loại (MC).

Năm 2017: Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt: MC.

Năm 2016: Trương Chí Quân chia sẻ vị trí thứ 46 (T46) chung cuộc. Đỗ Lê Gia Đạt: MC.

Năm 2015: Trương Chí Quân: T58. 2014: Trương Chí Quân: MC.

Asia-Pacific Amateur Championship 2019 hứa hẹn sẽ là giải đấu đầy cạnh tranh giữa các tay golf hàng đầu. Chúc 3 đại diện Việt Nam sẽ đạt thành tích tốt nhất tại giải đấu này. Golf Việt sẽ cập nhật tin tức nóng hổi xung quanh giải đấu này.

 Nguyễn Liên/Theo SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT