Thứ 5, 18/04/2024 12:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sebastian Munoz vô địch Sanderson Farms Championship 2019 sau màn play-off nghẹt thở

19:13 - 23/09/2019

Chặng đua tìm kiếm nhà vô địch Sanderson Farms Championship chứng kiến sự rượt đuổi giữa Sebastian Munoz và Im Sung-jae. Để đưa ra phân định cuối cùng, 2 tay golf bước vào màn play-off cân não. May mắn mĩn cười, Sebastian Munoz lên ngôi vô địch Sanderson Farms Championship 2019 khi đối thủ có cú đánh quyết định không tốt.

Đạt danh hiệu cao quý PGA Tour cũng đánh dấu chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp 47 năm tham dự các giải trên hệ thống này của tay golf Sebastia Munoz. Chức vô địch giúp golfer người Colombia nhận 1,188 triệu USD tiền thưởng cùng tấm vé tham dự Masters 2020 – sự kiện mà anh chưa từng tham dự trước đó.

Sau 4 vòng đấu, 2 golfer Sebastian Munoz và tay golf người Hàn Quốc Im Sung-jae cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu. Điều này khiến cục diện giải đấu trở nên gay cấn, kịch tích và người hâm mộ khó khăn khi đưa ra dự đoán đương kim vô địch.

Đạt danh hiệu cao quý PGA Tour cũng đánh dấu chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp 47 năm tham dự các giải trên hệ thống này của tay golf Sebastia Munoz.

Đạt danh hiệu cao quý PGA Tour cũng đánh dấu chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp 47 năm tham dự các giải trên hệ thống này của tay golf Sebastia Munoz.

Trước khi bước vào màn Play – off phân định kết quả, tay golf người Hàn Quốc Im Sung-jae luôn cho thấy phong độ ổn định trong từng đường bóng của 66 gậy và vươn lên vị trí dẫn đầu. “Tân binh của năm” ở mùa giải trước là người duy nhất có kết quả dưới 70 gậy trong cả 4 vòng đấu.

Cùng cạnh tranh ngôi vị cao nhất của giải đấu năm nay với Im Sung-jae, Sebastian Munoz có một ngày thi đấu không thuận lợi, những cú đánh thiếu chuẩn xác và liên tiếp bị các đối thủ đuổi theo và bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, sau đó anh đã lấy lại tinh thần thi đấu và kết quả khởi sắc hơn. Tại hố 19, anh đã có pha putt ấn tượng từ khoảng cách 15 food ghi điểm birdie. Cú bứt phá này giúp anh có cùng thành tích -18 gây như người chiếm giữ vị trí đầu bảng Sung-jae.

Sơ suất của đối thủ đã giúp Sebastian Munoz trở thành tân vô địch giải Sanderson Farms Championship 2019

Sơ suất của đối thủ đã giúp Sebastian Munoz trở thành tân vô địch giải Sanderson Farms Championship 2019

Diễn biến trên sân càng trở nên căng thẳng khi cả 2 tay golf xuất sắc nhất giải đấu bước vào loạt play-off. Người hâm mộ dường như nín thở để chứng kiến giây phút gọi tên nhà vô địch năm nay. Kịch tính màn đối đầu được tháo giỡ khi tay golf người Hàn Quốc Sung-jae có pha đánh không tốt khiến bóng rơi vào khán đài tại hố play – off đầu tiên. Với kết quả này anh phải dừng cuộc chơi vì hết cơ hội để ghi điểm par như tay golf Munoz.

Cũng chính sơ suất của đối thủ đã giúp Sebastian Munoz trở thành tân vô địch giải Sanderson Farms Championship 2019.

Chức vô địch giúp golfer người Colombia nhận 1,188 triệu USD tiền thưởng cùng tấm vé tham dự Masters 2020 – sự kiện mà anh chưa từng tham dự trước đó.

Chức vô địch giúp golfer người Colombia nhận 1,188 triệu USD tiền thưởng cùng tấm vé tham dự Masters 2020 – sự kiện mà anh chưa từng tham dự trước đó.

Trước đó, Giải Sanderson Farms Championship 2018 diễn ra từ ngày 25-28/10 tại Country Club Of Jackson, Mississippi, Mỹ nhà vô địch không ai khác chính là golfer xứ Hàn - Im Sung Jae. Đây cũng là giải đấu đầu tiên đánh dấu anh bước chân vào giải đấu thuộc hệ thống giải PGA Tour.Tổng giải thưởng của giải đấu này lên tới 4,4 triệu đô la.

Lịch sử những tay golf từng chiến thắng Sanderson Farms Championship

Năm 2016: Cody Gribble

Năm 2015: Peter Malnati

Năm 2014: Nick Taylor

Năm 2013: Woody Austin

Năm 2012 kỷ lục giải đấu: -24: Scott Stallings.

Sau khi giải đấu kết thúc, PGA Tour sẽ tiếp tục với giải đấu Zozo Championship sẽ ra mắt lần đầu vào mùa thu vào ngày 24-27 tháng 10 tại sân Narashino Country Club Nhật Bản. Đây là giải đấu PGA Tour chính thức đầu tiên được tổ chức ở Nhật Bản và có tổng tiền thưởng là 9.75 triệu đô - số tiền thưởng lớn nhất ở châu Á bên cạnh CJ Cup và HSBC Championship World Golf Championship.

Giải Zozo sẽ thay thế cho giải CIMB Classic (tổ chức tại Malaysia). Đây là thay đổi hoàn toàn có chủ đích khi Nhật Bản làm chủ nhà Olympics 2020 và sự có mặt văn phòng của Tour từ năm 2016.

Theo thông tin chính thức từ ban tổ chức, giải đấu này sẽ quy tụ 96 golfer trong đó có 78 người sẽ đến từ Tour, còn 10 người từ PGA Tour Japan và 8 người còn lại sẽ được lựa chọn từ các nhà tài trợ. Giới chuyên gia thế giới nhận định giải đấu năm nay tại Nhật Bản sẽ có nhiều thú vị và hứa hẹn sẽ có những màn tranh tài nảy lửa xứng đáng với sự chờ đợi của người hâm mộ.

 Nguyễn Liên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT