Thứ 7, 27/04/2024 10:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Stephanie Meadow bứt phá ngoạn mục vươn lên dẫn đầu VOA Classic

12:45 - 05/10/2019

(GolfViet) – Golfer thứ hạng 312 thế giới vượt lên dẫn đầu tại sự kiện Volunteers of America Classic (VOA Classic). Điều này khiến người hâm mộ trên toàn thế giới vô cùng bất ngờ và không quên dành những lời khen ngợi đến golfer người Bắc Ireland .

Bài liên quan

Golfer 27 tuổi, Stephanie Meadow đã có những màn chạm trán căng thẳng trên mặt sân Old American Golf Club, par71. Với tinh thần thi đấu tập trung, không phạm những sai lầm đáng tiếc và bứt phá đúng lúc, Meadow giữ vị trí số 1 VOA Classic trước sự bất ngờ của các đối thủ. Đây là lần đầu tiên Meadow đạt danh hiệu vô địch sau 4 năm tham gia LPGA Tour vào năm 2015.

Stephanie-Meadow-dan-dau-voa-classic-4

Theo đó, golfer Stephanie Meadow đã ghi 5 birdie liên tiếp, bắt đầu từ hố thứ hai, par5. Từ hố 13 đến 16 của nửa chặng sau, golfer 27 tuổi, tiếp tục ghi thêm ba điểm tương tự.  

Đáng chú ý, Meadow đã đánh trúng toàn bộ fairway của sân với khoảng cách phát bóng trung bình 270 yard, lên green theo chuẩn ở 15 trong 18 hố. Cả vòng đấu, cô chỉ gạt bóng 26 lần.

Đứng trên bục cao nhất VOA Classic, Stephanie Meadow chia sẻ: "Thời tiết thật nóng, nhưng quả là ngày tuyệt vời. Đây là khởi đầu tốt đối với tôi".

Cùng xếp ở vị trí thứ 2 là 2 tay golf Dori Carter và Amy Olson với số điểm -6. Chia sẻ vị trí thứ 4 với số điểm -5 gồm tay golf Cheyenne Knight, Ruixin Liu và Moriya Jutanugarn.

Vị trí T7 đạt điểm -4 có bảy golfer, trong đó có số hai thế giới Lee6 Jeongeun và Park Inbee-nhà vô địch giải 2013 và 2015. Golfer Hàn Quốc Hur Mi Jung (nhà vô địch Indy Women với số tiền thưởng 300.000 USD hồi cuối tuần trước) đạt điểm -3, thuộc nhóm T14.

Park Sung Hyung mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi đương kim vô địch bằng bảng điểm 69 gậy, điểm -2 đưa cô vào nhóm T34.

Vậy là sau 4 năm theo đuổi thành tích tại LPGA Tour, Stephanie Meadow đã có chiến thắng ngọt ngào. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Meadow sau khoảng thời gian gián đoạn thi đấu vì lý do gia đình. Người hâm mộ trên toàn thế giới còn chờ đón những sự trỗi dậy của người dẫn đầu VOA Classic 2019 ở những giải đấu tiếp theo. 

Được biết, Stephanie Meadow đạt được thẻ LPGA Tour cho năm 2017 thông qua giải đấu vòng loại LPGA. Và golfer này đã chiến thắng giải đấu Symetra Tour đầu tiên tại Giải vô địch IOA 2018 trong một trận đấu. Vào tháng 8 năm 2019, cô đã giành được Giải vô địch thế giới tại lâu đài Galgorm, Bắc Ireland

VOA Classic là giải cuối cùng thuộc phân loại "full-field" – dành riêng cho golfer có thẻ đấu LPGA Tour.

VOA Classic đã tổ chức 6 lần và trước đó tìm ra 5 nhà vô địch khác nhau và chưa ai trong số này bảo vệ cup thành công. Trong đó, golfer Inbee Park có hai lần đăng quang. Năm 2017, golfer người Nhật đầu tiên lên ngôi vô địch đó là Haru Nomura. Stacy Lewis là người sở hữu điểm số thắng cuộc tốt nhất qua các vòng trong lịch sử của VOA Classic với số điểm đạt điểm -16.

Jolie Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT