Chủ nhật, 21/04/2024 12:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer hạng 94 thế giới bị hủy hợp đồng tài trợ bởi bài viết kỳ thị trên Instagram

15:06 - 06/03/2020

(GolfViet) - Mặc dù đã xóa bài viết và xin lỗi những nhân vật có liên quan nhưng hành động của Scott Piercy vẫn không được chấp nhận. Làn sóng phản đối golfer này càng trở nên mạnh mẽ và các nhà tài trợ đã có động thái quyết liệt bằng việc ngưng hợp tác ngay sau đó.

Bài liên quan

Trong một bài viết trên Instagram hôm 2/3, Piercy đã chia sẻ một meme có tính chế giễu đến giới tính của cựu thị trưởng thành phố South Bend (bang Indiana), ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Pete Buttigieg – một người đồng tính công khai. Bên cạnh đó, Piercy từng có trạng thái về QAnon (một thuyết âm mưu cực hữu) trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Piercy đăng tải meme có tính chế giễu giới tính của ông Pete Buttigieg

Piercy đăng tải meme có tính chế giễu giới tính của ông Pete Buttigieg

Mặc dù Piercy có một lượng người theo dõi khiêm tốn nhưng sau các bài đăng trên, ông đã ngay lập tức nhận được sự chỉ trích trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhiều người còn tự hỏi liệu nó có vi phạm quy định của PGA Tour trong sứ mệnh của một tay golf chuyên nghiệp?

Một ngày sau, Piercy đăng lời xin lỗi và xóa bài viết trước đó: “Khi tôi nêu lên suy nghĩ của mình, tôi không bao giờ có ý định xúc phạm ai. Tôi muốn xin lỗi nếu bất kỳ bài đăng nào gần đây của tôi tạo nên sự khó chịu. Tôi sẽ nỗ lực để mọi thứ tốt hơn!”. Tuy nhiên, hành động ấy không thể giúp Piercy lấy lại điểm đã mất trong lòng công chúng và các nhà tài trợ.

Lời xin lỗi của Scott Piercy

Lời xin lỗi của Scott Piercy

Đến 5/3, GolfChannel.com đăng tải thông tin xác nhận về việc hủy hợp đồng với Piercy từ hai thương hiệu sở hữu của Acushnet là Titleist và FootJoy. Công ty may mặc J.Lindeberg cũng chấm dứt mối quan hợp tác với tay golf 41 tuổi này bởi hành vi thiếu văn minh và ảnh hưởng đến cộng đồng này.

Hiện Scott Piercy đang sở hữu 4 chiến thắng với thu nhập hơn 20 triệu USD trên PGA Tour. Anh đang chơi ở Arnold Palmer Invitational trong tuần này và đánh 71 gậy (xếp T30) ngày khai màn. Piercy từ chối đưa ra bình luận khi được phóng viên Golf Channel đặt câu hỏi. Còn với PGA Tour, họ cho biết đã nắm thông tin về bài đăng và thất vọng về hành vi thiếu suy xét của Piercy.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT