Thứ 3, 26/03/2024 03:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Năm 2019, Tổng thống Trump dành ít nhất 86 ngày trên sân golf

11:32 - 02/01/2020

(GolfViet) - Theo một thống kê của CNN, Vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ đã dành ít nhất 86 ngày tại một câu lạc bộ golf trong năm 2019.

Bài liên quan

Vì sao Tổng thống Trump chơi golf lại được chú ý?

Mọi hoạt động xung quanh golf của ông Trump đều được dư luận theo dõi sát sao bởi trước khi làm Tổng thống, ông thường xuyên “tấn công” Tổng thống đương nhiệm lúc ấy là Obama trên Twitter vì chơi golf quá nhiều. Trong cuộc tranh cử Tổng thống vào năm 2016, ông từng nói rằng ông “sẽ không có thời gian để chơi golf” vì ông quá bận rộn để “làm việc cho tất cả mọi người”, cống hiến cho những người đã ủng hộ ông. Tuy nhiên, những gì mà mọi người thấy lại đang đi ngược lại những điều ông Trump từng phát ngôn.

Tổng thống Trump trên sân golf của mình tại khu nghỉ mát Trump Turnberry ở Nam Ayrshire. Ảnh: Andrew Milligan

Tổng thống Trump trên sân golf của mình tại khu nghỉ mát Trump Turnberry ở Nam Ayrshire. Ảnh: Andrew Milligan

Trong năm đầu tiên đảm nhiệm vai trò Tổng thống Mỹ (2017), ông Trump có 91 chuyến đi đến các sân golf. Con số ấy là 76 lần trong năm thứ hai. Đến năm 2019, ông đã dành ít nhất 86 ngày tại một CLB golf, tức là nhiều hơn 1 phần 5 số thời gian của một năm cho golf. Và nếu so sánh với Tổng thống Obama – Người đã chơi tổng cộng 333 vòng golf trong 8 năm đương nhiệm (tương đương 41 vòng/năm) thì rõ ràng, ông Trump mới là người dành nhiều thời gian hơn cho golf.

Khi chơi golf lại không phải là chơi golf!

Tiếp tục là câu chuyện chơi golf giữa hai vị Tổng thống Mỹ. Trước đây, ông Trump nói ông thích dùng golf cho mục đích công việc và cho rằng, ông Obama chủ yếu dùng thời gian chơi golf để giải trí, thay vì để đạt thỏa thuận. Ông cũng khuyên Obama nên chơi golf với các thành viên của Đảng Cộng hòa hay các chính trị gia thay vì một nhóm nhỏ gồm những người bạn của mình. Và lần này, ông Trump đã hiện thực hóa tất cả những điều ấy.

Đúng dịp lễ Tạ ơn năm nay (cụ thể là ngày 28/11), một dịp lễ quan trọng của người Mỹ, Tổng thống Trump theo kế hoạch vẫn đi chơi golf ở khu nghỉ mát tư nhân Mar-a-Lago tại Florida như thường lệ. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng ngay trong đêm đó, Tổng thống Trump đã lặng lẽ rời khu nghỉ mát để tới Bagram – Căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ ở Afghanistan.

Tổng thống Trump phát biểu trong chuyến thăm binh lính Mỹ đồn trú tại Afghanistan hôm 28/11

Tổng thống Trump phát biểu trong chuyến thăm binh lính Mỹ đồn trú tại Afghanistan hôm 28/11

Tại đây, Tổng thống Trump đã có cuộc gặp gỡ với các binh lính, cùng họ hát bài “Chúa phù hộ cho nước Mỹ”, cùng chụp ảnh selfie và đứng sau quầy chia món ăn truyền thống trong ngày lễ Tạ ơn cho các binh lính. Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani – Người chỉ được báo trước vài giờ về chuyến thăm của ông Trump. Chuyến đi chơi golf bí mật của ông Trump tại Afghanistan đã thành công khi đánh lừa được giới truyền thông và đảm bảo an toàn trên toàn bộ hành trình.

Vào ngày cuối cùng của năm 2019, năm kết thúc một thập niên với nhiều biến động quan trọng của thế giới, Tổng thống Trump không chơi golf. Thay vào đó, ông chủ trì một cuộc họp về tình hình Trung Đông tại câu lạc bộ golf của riêng mình. Ông không quên chia sẻ những suy nghĩ của mình trên Twitter như một thói quen. Trong đó, có nhiều nội dung đề cập tới cuộc xung đột với phe Dân chủ.

Tổng thống Trump cũng đã nói chuyện với Thủ tướng Iraq về chuyện bảo vệ các nhà ngoại giao và nhân viên Đại sứ quán Mỹ trong một phòng an toàn ở Baghdad. Các phản ứng của Tổng thống Trump sau vụ Đại sứ quán Mỹ tại Iraq bị tấn công hôm 31/12 đã nhận được nhiều lời khen từ các đồng minh của ông tại Quốc hội.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT