Thứ 7, 27/04/2024 05:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhậm chức Tổng thống hơn 2 năm, ông Trump đã chơi golf bao nhiêu lần?

09:59 - 02/10/2019

Khi chưa làm Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump từng chỉ trích cựu Tổng thống Barack Obama chơi golf quá nhiều trong khi "còn bao thứ phải lo". Tuy nhiên, khi đã trở thành Tổng thống, hãy xem tần suất chơi golf của ông Trump là như thế nào.

Bài liên quan

Trước hết, cần khẳng định rằng việc ông Trump chơi golf bao nhiêu lần chỉ là một số liệu để chúng ta tham khảo mà thôi. Bản thân Chính quyền Trump không muốn giới báo chí của Nhà Trắng biết khi ông đến các câu lạc bộ golf. Ngoài ra, làm Tổng thống là một công việc căng thẳng, nên cần được giảm tải. Ông Trump là một trong những Tổng thống Mỹ chơi golf giỏi nhất và rất đam mê golf.

Tổng thống Donald Trump là một trong những Tổng thống Mỹ chơi golf giỏi nhất

Tổng thống Donald Trump là một trong những Tổng thống Mỹ chơi golf giỏi nhất

Trước hết, cần khẳng định rằng việc ông Trump chơi golf bao nhiêu lần chỉ là một số liệu để chúng ta tham khảo mà thôi. Bản thân Chính quyền Trump không muốn giới báo chí của Nhà Trắng biết khi ông đến các câu lạc bộ golf. Ngoài ra, làm Tổng thống là một công việc căng thẳng, nên cần được giảm tải. Ông Trump là một trong những Tổng thống Mỹ chơi golf giỏi nhất và rất đam mê golf.

Tổng thống Donald Trump sở hữu 17 sân golf trên khắp thế giới, trong đó có 12 sân golf ở Mỹ, hai sân ở Dubai, một ở Ireland và hai ở Scotland, cùng một số sân golf nữa đã được lên kế hoạch tại Indonesia.

Hai trong số những sân golf ở Mỹ nằm gần câu lạc bộ tư nhân Mar-a-Lago của Tổng thống ở West Palm Beach, Florida. Ông Trump chủ yếu chơi golf tại sân này với tư cách là Tổng thống vào mùa đông. Ngoài ra, ông dành nhiều thời gian tại câu lạc bộ golf của ông ở Sterling, Virginia, cách Nhà Trắng khoảng 20 dặm. Ông cũng thích ở Summer White House tại Trump National Golf Club ở Bedminster, New Jersey.

Ông Trump đã chơi golf bao nhiêu lần kể từ khi trở thành Tổng thống Mỹ? Nhậm chức vào ngày 20/1/2017, ông Trump được báo cáo là đã có mặt trên các sân golf của mình hoặc chơi golf ở nơi khác 236 lần, tính đến ngày 29/9/2019.

Chi phí cho các lần chơi golf của Trump tthay đổi theo từng sân golf và từng lần chơi, nhưng tổng số tiền lên tới hàng chục triệu đô la.

Câu lạc bộ golf Trump National Golf Club ở Sterling, Virginia, là một trong những câu lạc bộ golf yêu thích của Tổng thống Trump

Câu lạc bộ golf Trump National Golf Club ở Sterling, Virginia, là một trong những câu lạc bộ golf yêu thích của Tổng thống Trump

Trong năm 2017, là năm đầu tiên chính thức trở thành Tổng thống Mỹ, ông Trump đã có 91 chuyến đi đến các sân golf. Trong năm thứ hai làm Tổng thống, ông đã chơi golf 76 lần. Và như vậy, tính từ đầu năm 2019 đến nay, ông Trump đã chơi golf khoảng 69 lần. Chắc chắn với đam mê golf và công việc căng thẳng của một Tổng thống, số lần chơi golf của ông Trump trong năm 2019 sẽ còn tăng lên nhiều nữa.

Theo tính toán, ông Trump đã dành gần 22% thời gian làm việc để đến một trong các sân golf. Có những ngày ông đến thăm một trong những câu lạc bộ golf nhưng không chơi. Ông từng có chuyến thăm 40 phút tới Câu lạc bộ golf Trump National Golf Club ở Sterling, Virginia. Ông cũng có chuyến thăm ba ngày tới Câu lạc bộ Trump National Golf Club ở Bedminster, New Jersey, để xem Giải nữ mở rộng 2017, diễn ra tại câu lạc bộ. Ông Trump cũng có "kỳ nghỉ" 17 ngày tại Câu lạc bộ golf của mình ở Bedminster vào tháng 8. Nghĩa là, tất cả những ngày đó đều được tính là ngày đến sân golf của ông, không nhất thiết phải chơi golf vào tất cả những ngày đó.

Tổng thống Mỹ chơi golf với ai?

Ông Trump thường chơi golf với bạn bè, những người nổi tiếng (bao gồm các golf thủ như Rory McIlroy, Tiger Woods, Dustin Johnson, Daniel Berger, Hideki Matsuyama, Justin Thomas, Bryson DeChambeau và Ernie Els) vì cho các mục đích chính trị và ngoại giao. Ông chơi với Thượng nghị sĩ bang Kentucky Rand Paul, người từng là đối thủ của các kế hoạch cải cách chăm sóc sức khỏe của Trump và Thượng nghị sĩ Nam Carolina Lindsey Graham, người đã trở thành đồng minh về thuế. Ông cũng chơi với thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào tháng 2 và tháng 11 năm 2017, cũng như vào tháng 4 năm 2018. Ông chơi với tiền vệ huyền thoại Peyton Manning và thượng nghị sĩ bang Tennessee Bob Corker.

Không rõ ông Trump có chơi golf mỗi lần đến một trong những câu lạc bộ của mình không. Bởi vì Chính quyền Trump luôn tìm mọi cách ngăn chặn giới báo chí của Nhà Trắng khi ông đến các câu lạc bộ golf.

Từng chỉ trích Barack Obama: Chơi golf quá nhiều khi còn bao thứ phải lo!

Tần suất ông Trump chơi golf không phải là vấn đề gì đáng quan ngại - giống như cựu Tổng thống Barack Obama. Bởi vì, Tổng thống là một công việc cực kỳ khó khăn, và chắc chắn cần một số thời gian mỗi tuần để giảm tải. Tuy nhiên, Trump từng chỉ trích cựu Tổng thống Barack Obama vì đã chơi golf quá nhiều khi còn tại vị. Ông từng viết trên Twitter rằng: “Tôi chơi golf để thư giãn. Công ty của tôi vẫn rất ổn định. Tuy nhiên, ông Obama lại chơi golf để trốn tránh công việc trong khi còn bao thứ phải lo”, thậm chí ông còn viết: “Nếu mình lên làm Tổng thống sẽ không có thời gian chơi golf”!

Giờ đây, có thể thấy Tổng thống hiện tại của nước Mỹ chơi golf nhiều hơn cựu Tổng thống Barack Obama. Theo tiết lộ của trang NBC, Obama đã chơi golf tổng cộng 333 lần trong suốt 8 năm làm Tổng thống, có nghĩa là khoảng 41 vòng đấu/năm. Trong khi như trên đã nói, tính từ lúc nhậm chức vào tháng 1/2017 đến ngày 29/9/2019 vừa qua, ông Trump đã có mặt trên sân golf 236 lần trong hơn 2 năm tại vị.

Hoàng Lan/ SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT