Thứ 5, 18/04/2024 05:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tổng thống Donald Trump mạnh tay chi hơn 100 triệu USD cho đam mê chơi golf

11:55 - 24/05/2019

Theo phân tích của HuffPost, kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã mạnh tay chi hơn 102 triệu USD cho những lần ra sân giải trí của mình.

Cụ thể, 81 triệu USD tiền thuế của người dân Hoa Kỳ đã được dùng để chi trả cho 24 chuyến đi đến Florida của Tổng thống Trump. Ngoài ra, Trump đã chi 17 triệu USD cho 15 lần ra sân tại New Jersey, 1 triệu USD để đến thăm khu nghỉ dưỡng của mình tại Los Angeles và ít nhất 3 triệu USD cho 2 ngày nghỉ ở Scotland vào mùa hè năm ngoái – trong đó 1,3 triệu USD chỉ dành cho việc thuê xe số lượng lớn để có thể chở đủ những người tháp tùng ông ra nước ngoài.

trump2

Và trong tháng tới, con số này sẽ còn tăng thêm nữa khi ông quyết định sẽ bay sang một quốc gia khác để có thể chơi trên một sân golf tư nhân của mình.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Ireland Leo Varadkar ở Shannon – cách sân golf tư nhân của Trump tại Doonbeg 30 dặm. Theo đó, đây sẽ là lần đầu tiên Tổng tổng Hoa Kỳ sẽ đến thăm quốc gia khác với mục đích chính chỉ là chơi golf.

Theo ước tính, tổng số 102 triệu USD Donald Trump dành cho việc chơi golf tương đương với 255 lần mức lương tổng thống hàng năm mà ông tình nguyện không nhận. Con số này gấp 3 lần chi phí của cuộc điều tra đặc biệt về những cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 tại Hoa Kỳ do ông Robert Mueller giữ vai trò chỉ huy. Nó sẽ tài trợ được cho 6 kì Thế vận hội Olympic mà ông đã ban đầu đã cắt giảm chỉ để tiết kiệm ngân sách quốc gia.

trump-golf

“Đây rõ ràng là một sự lãng phí tiền bạc đáng kinh ngạc. Tất nhiên, càng nhiều thời gian ông ta dành để chơi golf thì sẽ càng ít thời gian ông ta sử dụng để điều hành bộ máy chính phủ, vậy càng tốt”, ông Robert Weissman – chủ tịch của tổ chức Public Citizen chia sẻ.

Nhà Trắng hiện không có phát ngôn trả lời những vấn đề xoay quanh câu chuyện này. Nghị sĩ Cộng Hòa Bắc Carolina – ông Mark Meadows và cũng là người thân cận của Donald Trump cũng đã bác bỏ con số 102 triệu USD này là không chính xác.

“Ưu tiên hàng đầu của Donald Trump không phải là những vấn đề của người dân Mỹ mà chỉ là công việc kinh doanh và lợi nhuận của Trump Organization. Địa vị Tổng thống Hoa Kỳ đã trở thành một công cụ để Trump quảng cáo cho khối tài sản kếch xù và sân golf của mình”, trích lời ông Cameron Libowitz - ủy viên của tổ chức giám sát đạo đức và trách nhiệm của chính phủ Hoa Kỳ.

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT