Thứ 6, 19/04/2024 07:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hiệp hội golf Việt Nam công bố hệ thống "VPG Tour Race to Quy Nhon"

14:37 - 20/05/2019

Ngày 18/5, buổi họp báo ra mắt hệ thống giải golf chuyên nghiệp “VPG Tour Race to Quy Nhon” đã diễn ra tại trụ sở của FLC Group tại Hà Nội.

Hệ thống giải golf chuyên nghiệp "VPG Tour Race to Quy Nhon" làm theo mô hình “Race to Dubai” của European Tour, gồm nhiều giải chuyên nghiệp trong năm. Trong đó, giải đấu chung kết năm dành cho những golfer hay nhất mùa, dựa trên bảng điểm chuyên nghiệp quốc gia sẽ diễn ra tại sân FLC Quy Nhơn. Thành tích của các golfer tham dự các giải đấu trước đó do VPG Tour tổ chức trong năm nay vẫn sẽ được tính điểm trong hệ thống giải này.

Từ ngày 24/5 đến ngày 26/5, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) sẽ tổ chức giải mở màn cho "VPG Tour Race to Quy Nhơn" tại sân golf FLC Quang Binh Golf Links, nằm trong tổ hợp sân golf lớn nhất Đông Nam Á do FLC Biscom quản lý.

FLC_Quy_Nhon

VCPG Tour Quang Binh Championship 2019 dự kiến có khoảng 50 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư tham dự, với tổng tiền thưởng cho các golfer chuyên nghiệp là 300 triệu đồng. Đặc biệt, VGA sẽ mời nhiều VĐV nghiệp dư nước ngoài có thứ bậc cao trên bảng điểm nghiệp dư thế giới để nâng cao chất lượng chuyên môn của giải. 

Sau hai vòng đấu đầu tiên, chỉ có 15 golfer (cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư) có tổng điểm tốt nhất được qua nhát cắt và dự vòng cuối. Các golfer nghiệp dư có thành tích tốt sẽ được công nhận và đưa vào bảng thứ bậc nghiệp dư thế giới (WAGR).

Bên cạnh đó, tại các giải đấu thuộc Hệ thống giải chuyên nghiệp “VPG Tour Race to Quy Nhon”, BTC sẽ cố gắng kêu gọi các tay gôn nữ tham dự và đưa thêm bảng chuyên nghiệp nữ để thúc đẩy phong trào golf chuyên nghiệp nữ.

Sự ra đời của "Race to Quy Nhơn" hứa hẹn giúp các golfer có thêm động lực dự các giải golf chuyên nghiệp trong năm, với nỗ lực tích lũy điểm số để được dự giải đấu cuối năm tại FLC Quy Nhơn. 

Theo Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT