Thứ 3, 16/04/2024 11:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Shinzo Abe 'selfie' trong trận golf ở Chiba

15:11 - 27/05/2019

Sáng 26/5, trực thăng Marine One đã đưa Tổng thống Trump đến Câu lạc bộ đồng quê Mobara, tại Chiba, phía nam thủ đô Tokyo. Gần như một thói quen, Thủ tướng Shinzo Abe lại mời nhà lãnh đạo Mỹ giao lưu đánh golf nhân chuyến thăm và làm việc kéo dài bốn ngày tại Nhật Bản.

trump_danh_golf_1_1

Thủ tướng Abe được xem như người bạn thân nhất của Tổng thống Trump trên chính trường quốc tế. Ông là lãnh đạo quốc tế đầu tiên thăm ông Trump sau khi tỷ phú New York đắc cử tổng thống năm 2016. Đây là lần thứ năm hai nhà lãnh đạo chơi golf cùng nhau kể từ khi ông Trump nhậm chức.

trump_danh_golf_4_1

Nhật Bản chuẩn bị sẵn một đoàn xe sân golf đón tổng thống Mỹ tại Câu lạc bộ đồng quê Mobara. Hai nhà lãnh đạo bắt tay thân mật rồi chụp ảnh với báo giới. Thủ tướng Abe xuất hiện với áo màu xanh lam tối, còn Tổng thống Trump mang áo khoác màu đỏ với áo thun trắng và quần golf đen.

trump_danh_golf_3_1

Trước khi trực thăng Marine One hạ cánh tại sân golf ngoại ô Tokyo, Tổng thống Trump dường như không giấu được sự háo hức của mình khi được gặp người bạn thân thiết. Ông thông báo ngay trên trực thăng rằng "đang đi chơi golf cùng ông Abe Shinzo" và khẳng định "Nhật Bản yêu thích môn thể thao này". 

trump_abe_selfie_golf

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) đăng tải lên Twitter bức ảnh selfie cho thấy ông cùng Tổng thống Trump tươi cười trong trận golf trên sân ở Chiba.

trump_golf
trump-golf2

Trước khi đến câu lạc bộ, Thủ tướng Abe cũng vui vẻ chia sẻ với báo giới rằng thời tiết ngày hôm nay vô cùng lý tưởng để chơi golf và hai nhà lãnh đạo rất mong chờ trận đấu sumo sắp tới. Tuy nhiên, hai người không trả lời phỏng vấn hay trao đổi với phóng viên khi chơi golf tại Mobara.

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT