Thứ 7, 27/04/2024 12:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tổng thống Mỹ Trump và Obama: Hé lộ câu chuyện chơi golf thú vị chưa từng kể

17:59 - 24/09/2019

Trump và Obama 2 vị Tổng thống nổi tiếng nhất của Mỹ mặc dù khác nhau về quan điểm chính trị, lối sống tuy nhiên lại chung niềm đam mê với môn thể thao Golf.

Sự trùng hợp ngẫu nhiên này khiến nhiều người tỏ ra tò mò và đặt 2 vị Tổng thống trước bàn cân về khả năng chơi golf cũng như số lần chơi golf khi điều hành Nhà Trắng.

Trump từng chỉ trích Obama chơi golf quá nhiều khi còn tai vị.

Theo báo cáo của tổ chức SB Nation vào giữa năm 2017, Tổng thống Trump đã đăng trên Tweet khoảng 460 lần về golf kể từ khi lập tài khoản vào năm 2009. Các nội dung ông đăng tải chủ yếu hình ảnh các sân golf ông sở hữu, thành tích chơi golf của mình. Đáng chú ý, trong tổng số 460 lần đăng tải đó có tới 27 lần ông Trump chỉ trích tổng thống Obama chơi golf quá nhiều.

Ông Trump viết trên Tweet "Tôi chơi golf để thư giãn. Công ty của tôi vẫn rất ổn định. Tuy nhiên, ông Obama lại chơi golf để trốn tránh công việc trong khi còn bao thứ phải lo".  

Empty

Bắt nguồn từ việc ông Trump thường xuyên phàn nàn tổng thống Obama dành thời gian chơi golf khi còn tại vị đã khiến nhiều người chú ý đến khả năng chơi golf của ông. Đặc biệt trước câu phát ngôn: “Nếu mình lên làm Tổng thống sẽ không có thời gian chơi golf” đã khiến nhiều tờ báo, tạp chí nổi tiếng của Mỹ chú ý và tiết lộ những câu chuyện thú vị.

Sự thật… ông Trump chơi golf nhiều gấp 3 lần so với ông Obama

Ông Obama đã chơi tổng cộng 333 lần trong suốt 8 năm làm Tổng thống, có nghĩa là khoảng 41 vòng đấu/năm (Trang NBC tiết lộ). Ông Obama chơi golf lần đầu trên cương vị Tổng thống vào ngày 26/4/2009. Đầu năm 2017, tờ New York Daily cho biết, trong thời gian làm Tổng thống, ông Obama "đã chơi nhiều hơn bất cứ người nào trong Nhà Trắng, kể từ thời ông Dwight Eisenhower".

Ông Obama đã chơi tổng cộng 333 lần trong suốt 8 năm làm Tổng thống

Ông Obama đã chơi tổng cộng 333 lần trong suốt 8 năm làm Tổng thống

Còn tổng thống Mỹ Donald Trump thì sao? Theo thông tin từ Politifact, kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump đã thường xuyên tới câu lạc bộ golf của mình ở Florida và Virginia. Tuy nhiên nhân viên của ông Trump từ chối cung cấp số lần ông Trump chơi golf. Thậm chí, đội ngũ của Tổng thống còn dùng xe tải lớn để chặn đường các phóng viên, ngăn họ chụp ảnh hoặc quay phim khi ông Trump tới sân golf.

Còn tờ báo CNN đưa ra con số cụ thể, trong năm đầu tiên làm Tổng thống, ông Trum đã dành 95 ngày để đến câu lạc bộ golf của mình. Tổng thống Trump thường đánh golf ở Florida, Virginia và New Jersey.

Như vậy, theo tờ CNN ước tính tổng thống Mỹ đương nhiệm - ông Trump chơi golf nhiều gấp 3 lần so với ông Obama khi còn làm Tổng thống. 

ông Trump chơi golf nhiều gấp 3 lần so với ông Obama.

ông Trump chơi golf nhiều gấp 3 lần so với ông Obama.

2 vị tổng thống nổi tiếng của Mỹ Obama và Trump ai chơi golf giỏi hơn?

Theo NBC, Tổng thống Trump từng khẳng định ông sẽ thắng nếu phải đối đầu với ông Obama. Cùng với đó, ông cũng khoe mình từng vô địch nhiều giải câu lạc bộ. Điều này cũng hoàn toàn trùng khớp với các đánh giá của các tờ báo uy tín, cụ thể 2 trang CNBC và Golf Digest đều bình chọn Donald Trum là golfer giỏi nhất trong các đời Tổng thống Mỹ.

Ông Donald Trump có hệ thống điểm chấp (handicap) đạt 2,8 cùng 19 chức vô địch giải câu lạc bộ

Ông Donald Trump có hệ thống điểm chấp (handicap) đạt 2,8 cùng 19 chức vô địch giải câu lạc bộ

Tờ Golf Digest, Ông Donald Trump có hệ thống điểm chấp (handicap) đạt 2,8 cùng 19 chức vô địch giải câu lạc bộ. Ngoài ra, ông Trump đánh bại cựu Tổng thống John F. Kennedy để trở thành golfer giỏi nhất trong Nhà Trắng. Trong khi đó cựu tổng thống Obama chỉ đứng khiêm tốn ở vị trí số 9. Ngoài ra, xếp ở vị trí thứ 3 là cựu Tổng thống Dwight D. Eisenhower. 

Những điều thú vị khi Tổng thống đương nhiệm của Mỹ Donald Trump chơi golf.

Ông Trump chơi golf để làm việc

Nếu như Barack Obama chỉ chơi golf như một thú vui thì Donald Trump hoàn toàn ngược lại. Ông tận dụng việc chơi golf để bàn chuyện công việc và xây dựng mối quan hệ. Tổng thống Trump đã chơi golf ít nhất 7 lần với các thành viên Thượng viện. 2 lần với nghị sĩ bang Kentucky – Rand Paul, 3 lần với Chủ tịch Ủy ban Tư pháp của Thượng viện Mỹ - Lindsey Graham, 1 lần với David Perdue – thượng nghị sĩ bang Georgia và 1 lần với Bob Corker – thượng nghị sĩ bang Tennessee.

Ông Trump: “Tôi chưa bao giờ muốn học về kỹ thuật chơi golf”.

Mặc dù là tay golf số 1 trong số những người từng điều hành Nhà Trắng, tuy nhiên Donald Trump lại khiến những người theo dõi ông vô cùng bất ngờ bởi ông đến với golf theo tự nhiên và chưa qua bất kỳ trường lớp hay thầy giáo nào.

Vị tổng thống này tự tin chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ muốn học về kỹ thuật chơi golf. Tôi cực kỳ tin tưởng vào bản năng của mình, không chỉ trong golf mà cả nhiều thứ khác."

Tổng thống Trump đến với golf theo tự nhiên và chưa qua bất kỳ trường lớp hay thầy giáo nào.

Tổng thống Trump đến với golf theo tự nhiên và chưa qua bất kỳ trường lớp hay thầy giáo nào.

Đây cũng là điểm đặc biệt trong theo đuổi đam mê bộ môn golf của vị thổng thống này bởi ngay cả những tay golf chuyên nghiệp cũng cần đến nhưng người thầy.

Ông Trump nhiều lần bị tố gian lận khi chơi golf.

Cũng có thể xuất phát từ quan điểm chơi golf tự nhiên mà ông Trump không ít lần bị tố gian lận khi chơi golf và được giới chuyên môn nhận xét lối chơi “tự do quá mình” khác hẳn với các tay golf chuyên nghiệp.

Dư luận từng xôn xao khi tờ Sport Illustrated đăng thông tin với nội dung “Khi chơi golf hỏng, ông Trump sẽ đánh tiếp cú thứ hai như thể cú thứ nhất không tồn tại". Cùng với đó, Tổng thống Trump thường xuyên sử dụng  mulligan nhiều hơn 1 lần trong một vòng.

ông Trump không ít lần bị tố gian lận khi chơi golf

ông Trump không ít lần bị tố gian lận khi chơi golf

Không chỉ riêng tổng thống Donald Trump có lối chơi đặc biệt mà trước đó cựu Tổng thống Bill Clinton cũng từng sử dụng mulligan và nhiều cú đánh không được tính khác.

Golf là bộ môn thể thao được yêu thích và với những người đã và đang điều hành Nhà Trắng cũng không ngoại lệ. Có vị tổng thống chơi golf như thú tiêu khiển, có vị lại xem golf là một bộ môn thể thao với khao khát chinh phục nhưng cũng có vị tổng thống lại xem sân golf là nơi để bàn công việc. Đó là phong cách riêng của những đời tổng thống Mỹ khi đến với golf. Và chúng ta tôn trọng những nét riêng ấn tượng và những câu chuyện thú vị đó.

 Nguyễn Liên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT