Thứ 3, 26/03/2024 12:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods chính thức nhận Huân chương Tự do từ Tổng thống Donald Trump

11:05 - 07/05/2019

Sáng 6/5, tại Vườn Hồng (Rose Garden) ở Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã tổ chức nghi lễ trao huy chương Tự do cho tay golf huyền thoại Tiger Woods.

Chứng kiến quá trình trở lại của Siêu Hổ trong nhiều năm, Tổng thống Trump không thể giấu được sự phấn khích khi nhìn thấy Woods mặc chiếc áo Green Jacket danh giá lần thứ năm vào tháng trước. Do đó, ông đã gọi điện trực tiếp đến nhà tân vô địch Masters để chúc mừng và xác nhận trao tặng cho anh huân chương Tự do.

>>> Xem thêm: Tiger Woods giành danh hiệu major thứ 15 trong sự nghiệp

Phát biểu trong buổi lễ trao huy chương, Tổng thống D. Trump nói: “Hãy tiếp tục duy trì chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng, tinh thần Mỹ hãy tiếp tục được phát huy”.

tiger_woods_2

Cũng trong buổi lễ, ông Trump đã nhắc lại sự nghiệp của Tiger một cách chi tiết và vinh danh Tiger Woods là "biểu tượng toàn cầu cho sự xuất sắc, tận tụy và nghị lực của nước Mỹ".

Đến lượt mình, Tiger Woods đã dành lời cảm ơn đến caddie của mình là Melania và gia đình anh. Woods cho biết anh rất nhớ cha và nghẹn ngào khi nói về những đứa con của mình.

“Tôi đã từng trải qua những thăng trầm khủng khiếp, từ cảm thấy vô cùng lạc quan nhưng rồi cũng cảm thấy bế tắc, đó là những lần vật lộn với chấn thương. Tuy nhiên, Tôi đã may mắn có được cơ hội để làm lại", tay golf huyền thoại chia sẻ về khoảng thời gian nhiều năm thi đấu bết bát.

tiger_woods

Woods trở thành tay golf thứ tư nhận được Huân chương Tự do của Tổng thống. Trước đó, huyền thoại Arnold Palmer được nhận huân chương từ Tổng thống George W. Bush vào năm 2004, một năm sau đó đến lượt Jack Nicklaus nhận phần thưởng cao quý này. Đến năm 2009, Tổng thống Obama trao tặng huân chương cho Charlie Sifford, người Mỹ gốc Phi đầu tiên được chơi ở PGA Tour.

>>> Xem thêm: Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ trao huân chương cho nhà vô địch The Master 2019

Huân chương Tự do Tổng thống (Presidential Medal of Freedom), được thành lập bởi John F. Kennedy vào năm 1963, là một trong hai huân chương cao quý nhất của nước Mỹ, được Tổng thống Hoa Kỳ trao tặng để tri ân những đóng góp đặc biệt trong việc giữ gìn hòa bình thế giới, lợi ích quốc gia hay lĩnh vực văn hóa của một cá nhân hay tập thể.

Tiger Woods, tên thật là Eldrick Tont. Anh là một vận động viên golf chuyên nghiệp người Mỹ, người được đánh giá là một trong những vận động viên golf thành công nhất mọi thời đại.

Ngoài ra, Woods còn được tôn vinh như là người đã thúc đẩy làn sóng yêu thích môn thể thao golf. Woods giúp tăng số khán giả cũng như tỉ lệ xem đài đồng thời tạo nên những sự thích thú với khán giả thuộc mọi tầng lớp văn hóa.

Theo Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT