Thứ 7, 20/04/2024 03:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đứng một chân: Bài tập cải thiện putting golf đơn giản mà hiệu quả

10:02 - 04/05/2019

(GolfViet) - Nhằm giúp các golfer cải thiện khả năng putting golf, Micheal Hunt - một trong top 100 HLV golf hàng đầu nước Mỹ đã chia sẻ bài tập mô phỏng động tác đứng một chân của chim hồng hạc.

Bài liên quan

Mặc dù tạo hóa sinh ra loài chim hồng hạc với đầy đủ hai chân nhưng chúng rất thích đứng bằng một chân. Theo một nghiên cứu mới đây từ Viện công nghệ Georgia (Mỹ), cơ thể hồng hạc tiến hóa để tự "cố định" chân, qua đó giúp tiết kiệm được năng lượng và tăng khả năng giữ thăng bằng.

hong_hac_golf

Dựa vào yếu tố này, HVL Micheal Hunt đã đưa nhận định: Thế đứng của chim hồng hạc sẽ giúp người chơi golf cải thiện hiệu quả kỹ năng putting của mình. Điều đó được cụ thể hóa bằng bài tập đơn giản sau đây:

Đầu tiên, người chơi hãy để vài quá bóng tại khu vực green tập putt và bước vào thế chuẩn bị như bình thường. Sau đó hãy hít một hơi thật sâu và thở ra. Tiếp theo, nâng một gót chân bất kỳ hướng lên trên một cách chậm rãi và cố gắng giữ thăng bẳng. Một khi đã ổn định, hãy thử thực hiện vài cú putt.

putt_golf

Khi mới bắt đầu tập, người chơi có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi đã quen với việc đứng một chân, các golfer sẽ cảm thấy trọng lượng cơ thể luôn được cố định ở giữa và ở trạng thái cân bằng. Sau khi có được cảm giác đó, hãy putt bình thường với hai chân cùng chạm đất.

Nhờ bài tập này, người chơi sẽ có thể giữ cân bằng tốt hơn, đồng thời khả năng kiểm soát khoảng cách cũng tăng lên để có thể tạo ra những cú putt chuẩn xác và mượt mà hơn.

Chúc các bạn thành công!

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT