Thứ 5, 18/04/2024 10:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách tập putting tại nhà đơn giản mà không cần thảm tập

14:21 - 06/04/2020

(GolfViet) - Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, đừng quên luyện tập thường xuyên nếu bạn không muốn mình gần như “mới tinh” khi trở lại sân golf.

Bài liên quan

Giống như bất kỳ môn thể thao nào khác, golfer chỉ có thể cải thiện của mình thông qua việc chăm chỉ tập luyện. Ngay cả khi bạn có thầy giỏi, sở hữu bộ gậy golf đắt giá hay nắm chắc lý thuyết mà không thực hành thì tất cả cũng chỉ là “muối bỏ bể”. Vậy khi các sân golf, sân tập, học viện tạm ngưng hoạt động, làm thế nào để tập golf tại nhà?

Tap-putt-tai-nha-khong-can-tham-tap (2)

Nếu không gian ngôi nhà không đủ lớn để lắp đặt các lồng tập, bạn có thể tìm mua các thảm tập putting để cải thiện khả năng gạt bóng. Ngay cả khi chưa kịp đặt hàng hay sở hữu sản phẩm hỗ trợ này, bạn vẫn có thể tập putt ngay trên chính sàn nhà của mình.

Cách thực hiện rất đơn giản và được lấy ý tưởng từ bowling. Sử dụng những cây tee thay cho các kegel (con ki gỗ), bóng golf thay cho bóng bowling và gậy putter thay vì dùng tay.

Bước đầu tiên, đặt các tee thăng bằng trên nền nhà theo chiều ngược lại (khoảng 10 tee) mô phỏng kích cỡ miệng hố golf. Ban đầu công đoạn này hơi tốn thời gian nhưng sau khi làm quen, bạn chỉ cần 30 giây là set up xong cho bài tập.

Tiếp theo, đặt quả bóng cách đó khoảng 7 feet. Tăng dần khoảng cách để nâng cao độ khó.

Cuối cùng là thực hiện cú gạt và cố gắng làm đổ tất cả các tees trong hai lần putt.

Đừng quên quay lại video chia sẻ với bạn bè, theo dõi kỹ năng của mình và gắn hashtag hưởng ứng chiến dịch “Con sẽ ở nhà” (#Conseonha), thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội để sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT